Vũ khí bí mật của các doanh nghiệp bán lẻ

Vũ khí bí mật của các doanh nghiệp bán lẻ

244
0

Các doanh nghiệp bán lẻ hiện nay đang tự tạo ra cơ hội mới cho mình bằng một vũ khí bí mật để chiếm lấy trái tim của khách hàng: tạo ra thương hiệu riêng và phát triển chúng bằng truyền thông số.

Tại Tây Ban Nha, một nhà bán lẻ đã cho ra mắt dòng mỹ phẩm dưỡng da mang thương hiệu riêng với giá thành phải chăng, nhanh chóng dẫn đầu thị trường sản phẩm chăm sóc da vốn rất khó để thâm nhập. Tại Anh, Sainsbury tái ra mắt dòng rượu của mình để nhắm tới phân khúc giá thấp hơn. Kết quả, doanh số của nhãn này tăng trưởng khoảng 50%.

 

shutterstock_278271932

Sainsbury đầu tư vào dòng sản phẩm rượu riêng và gặt hái thành công

 

Tại Việt Nam, những nhà bán lẻ lớn như Metro, BigC đều đã tự phát triển những nhãn hàng riêng của mình như dầu ăn, khăn ướt, khăn giấy… Thực tế, khoảng 75% các hộ gia đình cho biết họ mua được sản phẩm mang thương hiệu của nhà bán lẻ với mức giá thấp hơn tới 23% so với các sản phẩm mang thương hiệu khác.

Trong tương lai, hoạt động truyền thông số sẽ được ứng dụng để tiếp tục nâng cao hình ảnh của các sản phẩm loại này trong mắt người tiêu dùng. Siêu thị Tesco công bố đã đầu tư 750 triệu dollar vào truyền thông số, tiến vào địa hạt vốn vẫn được thống trị bởi Amazon.

Bên cạnh đó, việc phát triển các hoạt động truyền thông số cũng đồng thời nâng cao trải nghiệm của khách hàng. Thực tế, tất cả các nhà bán lẻ đều mong muốn có được khách hàng thân thiết. Họ tặng thưởng cho những khách hàng mua sắm với giá trị lớn. Các chương trình trao quà, chiết khấu cũng được triển khai rầm rộ trên các phương tiện truyền thông số. Theo dự báo của Neilson, cùng với sự phát triển của các nhà bán lẻ, truyền thông số và mua sắm qua mạng sẽ là cuộc cách mạng thay đổi thói quen tiêu dùng trong những năm tới.

Nguồn: Nielsen