Vai trò của điện thoại di động trong chuyển giao kỹ thuật...

Vai trò của điện thoại di động trong chuyển giao kỹ thuật số

199
0

Dưới đây là 2 minh chứng điển hình cho việc điện thoại có tác động quan trọng trong chuyển giao kỹ thuật số.

1. Chuỗi siêu thị Home Depot

Thấu hiểu rằng “khách hàng thời đại mới có nhu cầu mua sắm mọi lúc, mọi nơi, bằng mọi cách họ muốn, tại cửa hàng, qua điện thoại hay ứng dụng điện tử” (trích lời CEO Craig Menear), Home Depot mạnh tay đầu tư 1,5 tỷ đô vào chuyển giao kỹ thuật số.
Không chỉ là 35.000 mặt hàng tại điểm bán, Home Depot còn mang tới khách hàng 700.000 sản phẩm qua catalogue trên điện thoại. Các đơn hàng online có thể được nhanh chóng chuyển tới điểm bán và có tới 40% đơn hàng online của Home Depot được giao dịch tại chính các cửa hàng.

Ứng dụng Home Depot trên điện thoại cũng hỗ trợ khách hàng tìm hiểu các sản phẩm bổ sung, thậm chí hiển thị đồ họa để người mua “ngắm nghía” thực tế món đồ sẽ ra sao khi được đặt vào căn nhà của họ. Phương thức này thay đổi hoàn toàn cách mua sắm, xóa nhòa khoảng cách giữa mua sắm online và tại cửa hàng. Tăng trưởng doanh thu được ghi nhận lên tới 36%, giúp công ty thu hồi 1 tỷ đô ngay trong năm đầu tiên.

0a65ee12-8b02-485c-adc0-e2f78985cb98Chuỗi siêu thị Home Depot

2. Kênh thể thao ESPN

Theo thống kê thị trường của Adobe, xu hướng người dùng internet trên điện thoại chính là một trong những thực tế dẫn đến khoảng cách giữa các thương hiệu cao cấp và thương hiệu hạng trung. Và ESPN hiểu rất rõ điều đó.

Với phiên bản điện tử ESPN Digital Media, chỉ tính trong năm 2014, mỗi tháng kênh này lại xác lập một kỷ lục mới về lượng truy cập. 45 ứng dụng khác nhau và website được kết hợp và thống nhất với chỉ một cái tên rõ ràng: ESPN. Hơn một nửa số người tiêu thụ tin tức ESPN được tiếp cận qua điện thoại và thiết bị điện tử cầm tay.

Trong năm 2013, tổng thời gian xem các nội dung số hóa này ước tính khoảng 82,8 tỷ phút, tương đương 157.595 năm. Tính riêng trên nền mobile, có đến 72,5 triệu người xem đã truy cập website và các ứng dụng của ESPN.

“Vì di động là sứ mệnh, mục tiêu của chúng tôi là mang ESPN đến màn hình điện thoại của tất cả người hâm mộ thể thao, ở mọi nơi trên thế giới này”, Phó giám đốc John Kosner khẳng định. Hành trình chuyển giao kỹ thuật số, đặc biệt với các ứng dụng di động của ESPN sẽ không dừng lại ít nhất cho đến hết năm 2015 này.
Nguồn: CMO