Tối ưu hóa chuỗi cung ứng để tăng lợi nhuận

Tối ưu hóa chuỗi cung ứng để tăng lợi nhuận

186
0

Ứng dụng mạng vạn vật – Internet of Things

Nắm được vị trí của từng thứ trong chuỗi cung ứng là một “giấc mơ” đối với mọi nhà quản lý. Mạng vạn vật chính là chìa khóa cho “giấc mơ” đó. IoT có khả năng đơn giản hóa chuỗi cung ứng dù phức tạp nhất. Với IoT, hàng hóa, vật tư và máy móc có thể cất tiếng nói, cho doanh nghiệp cái nhìn tổng quan và cập nhật, từ đó kịp thời đưa ra các quyết định chính xác mà phần nhiều sẽ giúp tăng lợi nhuận thu được.

Lấy khách hàng làm trung tâm

Giống như bán hàng và marketing, vận hành chuỗi cung ứng trong kỷ nguyên số hóa cần và rất cần thấu hiểu sâu sắc khách hàng của mình là ai, ở đâu, muốn mua hàng hóa dịch vụ qua phương thức nào… Đặt khách hàng làm trung tâm, chuỗi cung ứng sẽ giảm đáng kể chi phí tiếp cận người mua hàng.

shutterstock_239959126Chuỗi cung ứng cần lấy khách hàng làm trung tâm để tiết kiệm chi phí

Kỹ thuật số và giải pháp cá nhân hóa

Các công ty trong ngành thực phẩm đều đã biết sử dụng phương pháp in 3D để có những thanh chocolate, những phần pasta y như thật. Họ hiểu được khách hàng luôn muốn có sản phẩm theo ý mình, từ màu sắc, hương vị yêu thích cho đến công thức chế biến.

Rộng hơn nữa, mọi doanh nghiệp hiện đại đều theo đuổi sản phẩm cá nhân hóa. Tuy nhiên chi phí để cá nhân hóa sản phẩm lớn hơn đáng kể so với chi phí sản xuất đại trà. Vì vậy, cần có một nền tảng số để kết nối hiệu quả toàn bộ chuỗi cung ứng bao gồm chế tạo, quản lý, marketing và bán hàng.

Nguồn: SAP