Tạm biệt việc “xếp hàng gọi món”

Tạm biệt việc “xếp hàng gọi món”

256
0

Chuyển giao công nghệ số đang diễn ra ở mọi nơi, từ các doanh nghiệp ngàn tỷ cho tới những quán ăn hay tiệm internet.

Hiện nay, SMAC đang hiển hiện trong cả lĩnh vực nhà hàng khi Foodpanda đưa ra ứng dụng cho phép bạn truy cập hơn 800 nhà hàng ở 5 thành phố lớn và gọi đồ ăn mang về nhà. Hay DVMS đưa ra ứng dụng cho phép khách hàng gọi món trên các thiết bị số được đồng bộ với nhà hàng.

Trên thế giới, các nhà hàng lớn cũng bắt đầu triển khai tính năng đặt bàn trước qua ứng dụng di động. Ví dụ như ở Anh, khách hàng có thể đặt trước và trả tiền cho món ăn mang về qua một ứng dụng của các nhà hàng Wagamama; Prezzo cho phép khách hàng trả tiền cho bữa ăn ngay tại bàn mà không cần đợi phục vụ và có thể chia hóa đơn; hay Gourmet Burger Kitchen thì cho phép trả tiền qua hệ thống Paypal.

shutterstock_207745513Không còn những giờ phút chờ đợi xếp hàng ăn trưa
khi có các ứng dụng gọi món trước

Ý tưởng của việc triển khai tính năng gọi món trước và trả tiền qua điện thoại mà Paypal giới thiệu với các nhà hàng và người tiêu dùng có lẽ xuất phát từ việc phát hiện ra rằng có tới ¾ người Anh ghét việc phải xếp hàng chờ thanh toán hoặc đợi bàn.

Rob Harper, Giám đốc của bộ phận Dịch vụ Bán lẻ của Paypal ở Anh chia sẻ: “Công nghệ di động đã thay đổi cuộc sống của chúng ta và chúng tôi muốn sử dụng nó để giải quyết những khó chịu phổ thông nhất trong việc chi trả tiền truyền thống”.

Ông cũng bổ sung: “Các dịch vụ gọi món trước và thanh toán tại bàn của chúng tôi giúp tiết kiệm thời gian cho những người bận rộn. Tại sao phải chờ đợi hóa đơn trong khi bạn có thể trả tiền qua điện thoại? Và tại sao phải đợi khi bạn có thể chọn món và gọi món từ xa?”

Nguồn: Dailymail