Sử dụng công nghệ thông minh – hướng đi của ngành công...

Sử dụng công nghệ thông minh – hướng đi của ngành công nghiệp nội thất

231
0

Ứng dụng công nghệ thông minh nâng cao năng suất lao động, giảm thiểu nhân lực thủ công và tối ưu hóa lợi nhuận đang là xu hướng của tất cả các ngành công nghiệp hiện nay. Dù được đánh giá là một ngành sản xuất truyền thống ít có đột biến, sản xuất nội thất cũng không nằm ngoài xu hướng này.

Doanh số của Superior Cabinet – một công ty sản xuất các sản phẩm nội thất tại Canada – đã tăng gần gấp đôi, từ 28 triệu lên tới 55 triệu đô trong vòng 5 năm và được dự đoán là sẽ còn tiếp tục tăng mạnh trong năm 2015. Thành công này đến từ việc liên tục đầu tư cải tiến kỹ thuật và áp dụng các giải pháp công nghệ cao vào sản xuất, Chủ tịch tập đoàn – ông Scott Hodson cho hay.

 

shutterstock_64792321Công nghệ số hóa sản xuất giúp Superior Cabinet đạt doanh số gấp đôi – Ảnh minh họa

Với 2 triệu đô đầu tư vào công nghệ, công ty nội thất này đã có một sự thay đổi mạnh mẽ. Superior Cabinet đã không ngừng cải tiến các dây chuyền sản xuất của mình để tối ưu hóa sản xuất, giảm thiểu lao động thủ công. Bằng cách này, mức đầu tư vào công nghệ của công ty đã trở nên hợp lý khi tiết kiệm được một khoản chi phí lớn nhờ tối ưu hóa dây chuyền sản xuất của mình và hạn chế những sự cố có thể xảy ra.

Không dừng lại ở lĩnh vực kỹ thuật, công ty này còn tiếp tục dựa trên công nghệ thông minh để thay đổi cách vận hành của mình. Từ một nhà sản xuất, công ty đã thay đổi thành một doanh nghiệp “dịch vụ khách hàng”, theo cách họ tự nhận định.

Trong năm 2012, công ty này đã áp dụng giải pháp công nghệ và ứng dụng thông minh vào việc hợp lý hóa quy trình sản xuất và tập trung vào nhu cầu của khách hàng. Bước tiến này đã giúp cho Superior Cabinet cắt giảm 25% chi phí và xử lý đơn hàng với tốc độ nhanh hơn 80%. Công ty này cũng đã mở thêm 3 điểm bán mới, mở rộng danh mục sản phẩm mà không tăng thời gian xử lý đơn hàng hay các chi phí khác.

Năm 2014, Superior Cabinet đã sản xuất và lắp đặt hơn 80 nghìn căn bếp tại Canada. Sự thay đổi nhờ áp dụng các tiến bộ công nghệ thể hiện một cách rõ rệt. Vào năm 2008, để lắp đặt 25 căn bếp, công ty này cần thuê 400 người làm việc trong vòng 16 tuần. “Bây giờ chúng tôi chỉ cần 300 người làm việc trong chỉ 6 tuần”, ông Hodson chia sẻ, “đây là một lợi thế cạnh tranh lớn. Ngay cả khi bận rộn nhất, chúng tôi cũng không kéo dài thời gian chờ đợi của khách hàng”.

Trong thời gian tới, Superior Cabinet vẫn tiếp tục đầu tư vào công nghệ. Đại diện công ty cho biết họ vẫn sẽ tái định vị lại trải nghiệm người dùng, từ đó tạo ra sự khác biệt cho cộng đồng và cho những khách hàng của họ. “Đo lường những yếu tố vô hình, ví dụ như trải nghiệm của khách hàng luôn luôn là rất khó. Sự tin tưởng của khách hàng, sự tăng trưởng của doanh số, duy trì được lợi nhuận tốt cùng những phản hồi tích cực từ phía khách hàng chính là những điều chúng tôi tập trung” – ông Hodson cho biết.

Bằng việc đưa các ứng dụng thông minh vào quá trình đặt hàng và sản xuất, Superior Cabinet đã tạo ra những trải nghiệm tốt hơn dành cho khách hàng. Học kiểm soát chi phí tốt hơn, năng suất lao động tăng lên. Đây được xem như một ví dụ điển hình về cách đón đầu xu hướng và trở nên năng động hơn để có thể cạnh tranh với các đối thủ trong nước và quốc tế trong ngành công nghiệp nội thất.

 

Nguồn: Woodworkingnet