Sephora và trải nghiệm số của khách hàng

Sephora và trải nghiệm số của khách hàng

407
0

Công ty Sephora là một ví dụ điển hình về việc sử dụng công nghệ thông minh trong thu hút và giữ chân khách hàng của họ.

Nhờ việc đưa ra những chiến lược số hóa lấy khách hàng làm trung tâm, nhà bán lẻ mỹ phẩm và sản phẩm làm đẹp – Sephora đã gặt hái được nhiều thành công trong việc chào đón và nắm giữ người tiêu dùng.

shutterstock_310616261_huge

Sephora và trải nghiệm số của khách hàng

Công nghệ giúp khách hàng có cuộc sống dễ dàng hơn

Yếu tố khiến cho các chiến lược trải nghiệm số của khách hàng Sephora có khả năng truyền cảm hứng là Sophera hiểu sâu sắc về điều mà khách hàng đang tìm kiếm – một công nghệ giúp cuộc sống của họ dễ dàng hơn.

Chính vì vậy, Sephora đã thực hiện “công nghệ hữu ích” khi số hóa một phần thương hiệu của mình, đồng thời cung cấp đến người tiêu dùng một “môi trường mua sắm tương tác và không ngừng đổi mới” trên cả sự mong đợi của họ. Đây là cách mà công ty tạo nên sự khác biệt.

Giữ chân khách hàng thông minh

Bằng việc tạo ra những trải nghiệm số thực sự khiến khách hàng sống dễ dàng hơn, công ty này đã gặt hái được sự quan tâm của khách hàng và giữ chân họ. Hiện nay, Sephora đã có hơn 13 triệu người hâm mộ Facebook và hơn 1,8 triệu người theo dõi trên Twitter; thiết bị di động đang chiếm hơn 1/3 lượng truy cập vào trang Sephora.com và số lượng này còn tiếp tục tăng.

Trong khi hầu hết nhà bán lẻ lo lắng về các showroom, ứng dụng di động của Shephora đã ghi nhận 2 triệu lượt tải về (năm 2013) và rất nhiều tính năng trải nghiệm “cửa hàng” như quét mã vạch, review hay lịch sử mua sắm…

Phân tích chiến lược trải nghiệm khách hàng của Sephora

Điều gì tạo nên sự tương hỗ mạnh mẽ giữa công nghệ số và thương hiệu của Sephora trong khi công ty khác khó có thể bắt chước được? Đó không phải vì công nghệ khó thực hiện mà bởi vì thành công của công ty được xây dựng dựa trên chính sự liên kết sâu sắc giữa thương hiệu với trải nghiệm của khách hàng.

Khác với nhiều công ty, Sephora hiểu được “đổi mới kỹ thuật số” không chỉ là áp dụng công nghệ mà còn phải xác định vai trò của trải nghiệm số trong việc đáp ứng nhu cầu khách hàng và làm thế nào để kỹ thuật số giúp khách hàng sống dễ dàng hơn.

Theo CMO