Sếp CMC chạy bộ cùng nhân viên để xây dựng văn hóa...

Sếp CMC chạy bộ cùng nhân viên để xây dựng văn hóa doanh nghiệp

75
0

Sáng chủ nhật, đều đặn tại bờ Hồ Gươm xuất hiện một nhóm chạy bộ mặc áo xanh da trời in logo CMC, hình ảnh những runner mặc áo xanh CMC cũng xuất hiện tại Khu đô thị Sala – TP. HCM. Đây không phải một sự kiện đặc biệt, khoảng 100 cán bộ nhân viên CMC Telecom đã duy trì hoạt động chạy tập thể này từ năm 2016.

Tư duy tích cực

Người khởi xướng phong trào chạy bộ là anh Phó Đức Kiên – Phó Tổng giám đốc CMC Telecom. Nhận thấy nhiều triết lý ở môn chạy bộ phù hợp với quan điểm quản trị doanh nghiệp của mình, anh Kiên quyết định dùng thể thao như một lời mào đầu nhẹ nhàng để lan tỏa văn hóa doanh nghiệp.

DCEO CMC Telecom Phó Đức Kiên: “Chinh phục những chặng đường Marathon giúp CMC chúng tôi nhận ra không gì là không thể.”

Vì sao lại là chạy bộ? – Anh Phó Đức Kiên chia sẻ: “Chạy là phản xạ bản năng của con người. Chạy bộ phù hợp với mọi người. Chỉ cần một đôi giày là bạn có thể tự luyện tập ở bất kỳ đâu, ở bất kỳ khoảng thời gian nào mà không cần phòng tập, sân bãi. Chạy bộ cũng là một môn thể thao có tính gắn kết cao. Chính vì thế, tôi biết nhiều công ty, tập đoàn tại Việt Nam như VNG, Techcombank, Topica, Napas cũng duy trì câu lạc bộ chạy bộ như hoạt động thể thao đoàn thể của doanh nghiệp.”

Từ lý lẽ đó, Phó Tổng CMC Telecom đã thành lập nhóm chạy của CMC mang tên CFR (CMC & Friend Runners). Anh hô hào, lôi kéo nhân viên, “bắt ép” quản lý cấp trung tham gia. Tập chạy bộ, người CMC Telecom không chỉ khỏe lên mà còn được chia sẻ triết lý làm việc thú vị.

Dùng thể thao để phát triển văn hóa doanh nghiệp

Đã đi qua hai mùa Ironman và vận động được thêm nhiều người luyện tập cùng mình, anh Kiên cũng dần trở thành người bạn của nhân viên. Nhờ câu lạc bộ chạy bộ CFR, ngày cuối tuần của tháng Lãnh đạo công ty cùng tập với nhân viên ở bờ Hồ Gươm và chia sẻ với nhau nhiều câu chuyện thú vị. Ở CMC Telecom, khi chạy sếp cũng chỉ là một vận động viên như mọi người. Ở Tập đoàn CMC, Chủ tịch hay Tổng giám đốc cũng sẵn sàng chạy, chụp ảnh cùng nhân viên như những người bạn.

Từ việc chia sẻ triết lý của chạy bộ và tinh thần Ironman, đội ngũ nhân viên, lãnh đạo CMC Telecom đã chung giá trị cốt lõi là “Nhanh – Chuyên nghiệp – Hướng khách hàng”. Trong bất cứ trường hợp nào, nhân viên đều chuyên nghiệp, đúng giờ, đúng kế hoạch. Khi chạy cũng đúng giờ, mặc đồng phục của CMC, luyện tập theo kế hoạch và thi các giải thể thao rất nghiêm túc.

Anh Kiên chia sẻ: “Chúng tôi đã tạo ra phong trào luyện tập thể thao mạnh mẽ trong công ty và tập đoàn. Những triết lý trong thể thao được chúng tôi triệt để áp dụng trong công việc như: Tư duy tích cực, kiên trì đến cùng với mục tiêu của mình và làm việc có kế hoạch. Qua đó lan tỏa văn hoá doanh nghiệp.”

Với sếp như anh Phó Đức Kiên, chạy bộ là cái cớ để nói với nhân viên câu chuyện về văn hóa doanh nghiệp không khô khan và giáo điều. Còn với nhân viên CMC, chạy bộ là dịp để trò chuyện với sếp thoải mái như những người bạn.

Việc xây dựng văn hóa doanh nghiệp và lan tỏa những giá trị cốt lõi qua một môn thể thao sẽ giúp công ty phát triển bền vững hơn.

Theo Nhịp sống kinh tế

0 BÌNH LUẬN