Phỏng vấn Charlotte Blank, Giám đốc Truyền thông của General Motors

Phỏng vấn Charlotte Blank, Giám đốc Truyền thông của General Motors

274
0

Cùng chúng tôi tham khảo bài phỏng vấn nhanh Charlotte Blank, Giám đốc Truyền thông của General Motors tại Hội nghị Thượng đỉnh Tiếp thị trực tuyến, San Diego về xu thế số hóa và chuyển đổi công nghệ số.

Q: Xét trên phương diện tiếp cận kỹ thuật số, tỷ lệ phân chia giữa việc thu hút khách hàng với gắn kết và duy trì khách hàng là gì?

A: Hiển nhiên, cách tiếp cận khách hàng của chúng tôi là theo hướng toàn diện với nỗ lực đặt khách hàng vào vị trí trung tâm và tìm hiểu về cuộc sống của họ, từ lối sống tới thói quen mua xe của họ hay cách họ tìm hiểu về chiếc xe mà họ sẽ mua.

Tôi nghĩ rằng các phương tiện truyền thông mạng xã hội nói riêng, đóng một vai trò không nhỏ trong tất cả các lĩnh vực kinh doanh. Các kênh truyền thông riêng của chúng tôi, ví dụ như Facebook và Twitter, thường được xem như một chiếc phễu (với chức năng sàng lọc một lượng khách hàng lớn – PV). Nhưng cũng không thể phủ nhận việc những kênh truyền thông mạng xã hội mang tới cơ hội gắn kết với khách hàng qua sở thích hay phong cách sống của họ.

Ví dụ, âm nhạc là phần quan trọng của một chiếc Chevrolet và chúng tôi tặng khách hàng quyền truy cập Spotify khi sản phẩm mới ra. Ý tưởng này đã chứng minh được tính hữu hiệu của nó để đưa dòng xe Sonic tới những người tiêu dùng ở độ tuổi dưới 34 – những khách hàng thuộc nhóm Gen Y – thế hệ thiên niên kỷ (sinh ra trong thời gian 1980 – 2000).

Tôi cũng nhận ra rằng, mạng xã hội đang đóng một vai trò quan trọng trong việc gắn kết và quản lý mối quan hệ giữa khách hàng và thương hiệu. Tôi cho rằng cơ hội để biến một khách hàng thông thường thành những người ủng hộ trung thành là rất lớn. Vấn đề nằm ở việc trao cho họ những công cụ để họ có thể gắn kết, sáng tạo và chia sẻ với bạn bè của họ về tình yêu mà họ dành cho những chiếc xe GM.

shutterstock_212257345GM – thương hiệu ô tô với tham vọng biến khách hàng thành
người ủng hộ nhờ mạng xã hội

Chúng tôi thực sự muốn mọi người thấy rõ rằng chúng tôi không phải một thương hiệu “oanh tạc” thị trường bằng khẩu hiệu “Buy Now”. Hãy hiểu rằng, tại bất kỳ thời điểm nào cũng chỉ có 2% khách hàng là những người có nhu cầu thực sự. Chúng tôi hướng tới khách hàng theo cách khéo léo nhất, với những thông điệp phù hợp nhất và chỉ gửi tới những ai đã sẵn sàng đón nhận nó. Và đây chính là lợi thế của các mạng xã hội. Hiện nay, chúng tôi đang làm việc với rất nhiều trang mạng như KBB và Edumunds – những đơn vị đang đẩy mạnh công cuộc gắn kết người sử dụng xe hơi với các chức năng số.

Q: Thông tin đang trở nên quá tải đối với người tiêu dùng và các nhà tiếp thị. Khi một công nghệ marketing số mới xuất hiện, dựa vào đâu để có thể quyết định đây là công nghệ đáng đầu tư hay chỉ nên dừng ở mức thử nghiệm?

A: Đó là một câu hỏi lớn, là một trong những điều quan trọng nhất tôi hay nhắc đến khi thực hiện công việc của mình. Chìa khoá của vấn đề là việc thấu hiểu người tiêu dùng và đặt mình vào vị trí của họ. Điều này sẽ thay đổi tùy theo chiến dịch, theo tên gọi, theo “ngôn ngữ” mà chúng ta muốn chuyển tới người tiêu dùng của mình.

Trước tiên, cần phải xác định chúng ta đang cố gắng để đạt được điều gì và những người mà chúng ta đang cố gắng để kết nối là ai? Đặt mình vào vị trí của họ qua việc sử dụng các nghiên cứu, dữ liệu và bằng vốn hiểu biết của bản thân. Hãy nghĩ về việc họ thực sự muốn làm gì? Họ có sử dụng Pinterest không? Họ là fan của một số nhân vật nổi tiếng trên Twitter? Họ có thường click chuột vào các quảng cáo trực tuyến không? Chỉ có đặt mình vào vị trí người tiêu dùng, chúng ta mới có thể tránh “hội chứng đuổi theo đối tượng tiềm năng ảo”.

Q: Chị có chia sẻ tài khoản Twitter, blog hoặc bất kỳ kênh thông tin nào khác cho những người muốn tìm hiểu về chị và công việc chị đang làm không?

A: Mọi người có thể theo dõi tôi và ấn “thích” tất cả các trang Facebook của chúng tôi. GM hiện có 8 tài khoản Facebook cho Chevrolet và 03 tài khoản cho Cadillac, Buick và GMC.

Q: Cảm ơn chị, Charlotte!
Nguồn: Toprankblog