Phát triển thương hiệu nhờ hoàn thiện chuỗi cung ứng

Phát triển thương hiệu nhờ hoàn thiện chuỗi cung ứng

162
0

Chuỗi thức ăn nhanh Popeyes từ lâu đã xây dựng được thương hiệu thức ăn nhanh nổi bật với “gà tươi không đông lạnh”. Làm thế nào thương hiệu này có thể luôn luôn phục vụ gà tươi và chỉ tươi mà thôi? Bí mật đến từ cách vận hành chuỗi cung ứng của công ty.

Popeyes có một đội 8-10 người đến từ nhiều bộ phận. Đội này thường xuyên họp với nhau để tìm cách vận hành chuỗi cung ứng với hiệu suất cao hơn. Chúng ta đều biết chi phí và nguồn cung cho thực phẩm tươi là một vấn đề khi so sánh với thực phẩm đông lạnh. Vì thế làm việc với nhà cung cấp để cắt giảm chi phí, đảm bảo nguồn cung, xác định và lên sẵn danh sách nhà cung cấp loại hai là điều luôn nằm trong danh sách mục tiêu của đội quản lý chuỗi cung ứng.

shutterstock_247188298Thương hiệu đồ ăn nhanh Popeyes

Hãng cũng thuê một đơn vị chuyên trách giám sát chuỗi cung ứng khổng lồ bằng phương tiện số hóa để chắc chắn mọi thứ thật sự theo đúng kế hoạch và đã tiết kiệm được $300,000 từ chuỗi cung ứng. Kết quả là gà tươi, thứ làm nên thương hiệu cho Popeyes, luôn được cung cấp đầy đủ và kịp thời từ kho trung tâm đến mỗi nhà hàng.

“Cần rất nhiều lòng tận tâm, rất nhiều đam mê, rất nhiều động lực để làm nên chuỗi cung ứng như ngày nay của Popeyes”, đại diện công ty cho biết, “nhưng đó chắc chắn là điều phải làm để có được thành công cho thương hiệu như ngày hôm nay”.

 

Nguồn: Qsrmagazine