Pages Jaunes: Đầu tư công nghệ kỹ thuật số ngành in ấn

Pages Jaunes: Đầu tư công nghệ kỹ thuật số ngành in ấn

187
0

Tuy dẫn đầu thị trường in ấn quảng cáo địa phương, Pages Jaunes dần cảm nhận được những thay đổi mang tính kỹ thuật số. Người dùng đang dần chuyển từ quảng cáo trên giấy sang các phương thức kỹ thuật số. Khi doanh thu hàng năm giảm 10%, Pages Jaunes nhận thấy còn rất ít cơ hội phát triển cho ngành in ấn. Vì vậy, họ quyết định tăng cường sự hiện diện trực tuyến.

CEO mới Jean-Pierre Remy đã thuyết phục Ban Lãnh đạo với một kế hoạch nhằm thúc đẩy tỷ lệ kinh doanh trực tuyến từ 30% lên 75-80% trong 3-4 năm.

Những yếu tố trong kế hoạch mới bao gồm:

Cơ cấu lại tổ chức thành một tập đoàn quảng cáo cho doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME) và hai tập đoàn quảng cáo cho người dùng cá nhân, chuyên về trực tuyến và in ấn. Công ty cũng tuyển thêm Giám đốc Công nghệ thông tin (CIO) phụ trách về công nghệ kỹ thuật số mới trong khi Giám đốc Công nghệ thông tin cũ phụ trách hệ thống công nghệ thông tin hiện hành.

Đề cao những giá trị trong quan hệ giữa nhân viên kinh doanh với hàng nghìn khách hàng vốn được xây dựng suốt nhiều năm. Cam kết giữ lại nhân viên kinh doanh và giúp họ học hỏi về những dịch vụ mới.

cf670513-8b67-407b-b41a-8630326a1e93Giá trị trong các mối quan hệ được đề cao (Ảnh minh hoạ)

Nỗ lực thay đổi văn hóa bằng cách tuyển dụng nhân viên am hiểu công nghệ mới và thiết lập hệ thống KPIs nhằm tập trung vào chăm sóc nhân viên và hiệu suất làm việc.

Giúp khách hàng (SME) hiểu rõ về khả năng gây ảnh hưởng của kỹ thuật số tới tình hình kinh doanh cũng như nâng cao doanh thu mà không bỏ qua những khách hàng vẫn sử dụng các kênh in ấn truyền thống.

Xây dựng sức mạnh nội dung trực tuyến bằng cách lập và quản lý website cho hơn 100,000 công ty vừa và nhỏ tại Pháp và Tây Ban Nha. Tập đoàn cũng thử nghiệm khả năng truyền thông xã hội, ứng dụng 3D và các dịch vụ khác bao gồm: trưng bày, SEM, SEO, marketing trực tiếp, coupons… nhằm tiếp cận với nhiều đối tượng hơn.
Xây dựng và làm nổi bật sự hiện diện mạnh mẽ của thương hiệu di động trực tuyến, đạt vị trí thứ 3 trong thị trường sau Google và Facebook trong nước Pháp. Chiến thuật này giúp tập đoàn tiết kiệm chi phí khi tăng lượng truy cập vào website của mình

Tận dụng các phân tích nhằm nghiên cứu lưu lượng truy cập và mẫu hình, định lượng hóa giá trị và tác động của mỗi sản phẩm khách hàng có ý định mua và giúp họ tối ưu hóa chi phí truyền thông.

Trong vòng 2 năm từ khi áp dụng chiến lược mới, doanh thu trực tuyến của Pages Jaunes đạt 1 tỷ Euros với lợi nhuận là 50%. Doanh thu từ kinh doanh trực tuyến đạt 50-60% tổng doanh thu và tập đoàn đang ngày càng gần mục tiêu tỷ trọng doanh thu trực tuyến 75-80%.
Nguồn: Capgemini