Nicolas Travis: Người đàn ông phía sau chiếc mặt nạ làm đẹp...

Nicolas Travis: Người đàn ông phía sau chiếc mặt nạ làm đẹp Allies of Skin

43
0

Trải qua tuổi dậy thì đầy khó khăn khi phải chiến đấu với mụn, quan điểm về làn da đẹp phi giới tính, theo đuổi giấc mơ về những sản phẩm dưỡng da chất lượng đáp ứng tiêu chí time-saving và fuss-free, chàng trai 30 tuổi đã gặt hái thành công ấn tượng với startup mỹ phẩm chăm sóc da một dòng ba sản phẩm đạt doanh thu 700.000 USD một năm.

Nhìn vào làn da láng bóng, không tì vết của Nicolas Travis, thật khó có thể tưởng tượng được rằng chàng trai 30 tuổi này đã từng phải vật lộn với tình trạng mụn trứng cá cực kỳ tồi tệ khi còn là một thiếu niên. Phải mất nhiều năm làn da của Nicolas mới sạch mụn, và với anh, quá trình tìm được loại mỹ phẩm “đúng” quả thật quá gian nan và đáng sợ.

Điều này đã thôi thúc Nicolas cho ra đời dòng mỹ phẩm chăm sóc ra của riêng mình. Nicolas muốn trao tay cho mọi người quyền được sử dụng những sản phẩm mỹ phẩm thật sự chất lượng, không đòi hỏi phải tốn nhiều thời gian và công sức. Nicolas đã không nản lòng trên con đường theo đuổi và chinh phục giấc mơ về ngành công nghiệp vốn do phụ nữ thống trị. Chàng trai trẻ cảm thấy rằng trong ngành công nghiệp mỹ phẩm, các vấn đề thuộc về giới tính không hề quan trọng. Bởi trong thực tế, nhu cầu của mọi làn da cơ bản đều giống nhau. Các thông số về một làn da đẹp là như nhau, bất kể giới tính. Không tồn tại khái niệm làn da đàn ông hay làn da phụ nữ. Da đơn giản chỉ là da mà thôi.

Trong quãng thời gian là sinh viên kinh tế, Nicolas đã viết một bản kế hoạch kinh doanh chi tiết về một startup sản phẩm chăm sóc da và đưa vào một phần trong luận văn thạc sỹ của mình. Sau khi tốt nghiệp vào năm 2012, anh tiếp tục làm việc cho Ogilvy & Mather với công việc là quản lý các tài khoản truyền thông xã hội cho các nhãn hiệu như Nestlé, Guinness và Hội Chữ thập đỏ Singapore. Nhưng Nicolas quyết định nghỉ việc sau 8 tháng vì cảm thấy như mất hết động lực sống. Ra đi chưa một lần ngoảnh lại, chàng thanh niên trẻ hoàn toàn không cảm thấy hối hận về quyết định rời đi của mình khi ấy.

Tạo ra chiếc Day Mask đầu tiên trên thế giới

Sau khi rời khỏi vị trí việc làm đầu tiên của mình, Nicolas bắt đầu xem xét lại kế hoạch kinh doanh mình đã viết ra – dựa trên số vốn một triệu USD – số tiền vô cùng lớn với anh ở thời điểm đó. Vì vậy, Nicolas quyết định điều chỉnh lại quy mô và bắt đầu với một sản phẩm duy nhất. Khi đã nắm giữ trong tay tất cả thông tin và số liên hệ cần thiết, Nicolas cảm thấy đây là một quyết định kinh doanh đáng để mình mạo hiểm.

Sử dụng tốt các kiến thức về y học và dược phẩm (Nicolas có bằng Quản lý Dược phẩm), anh đã tạo ra các sản phẩm của riêng mình. Những sản phẩm này sẽ được sản xuất và thử nghiệm bởi các phòng thí nghiệm – thứ nghiệm thuộc một bên thứ ba tại Mỹ.

Tôi thành lập Allies of Skin vào năm 2013 và dành hai năm rưỡi để nghiên cứu và phát triển, tạo ra mọi công thức từ đầu. Những ngày đầu tiên không có công thức nào chắc chắn cả, phải điều chỉnh rất nhiều”, Nicolas chia sẻ.

Cuối cùng, phải mất đến mười hai lần điều chỉnh và thử nghiệm rộng rãi, Nicolas mới chính thức ra mắt sản phẩm đầu tay của mình, 1A All-Day Mask. Theo Nicolas, đó là “chiếc mặt nạ ban ngày đầu tiên trên thế giới”, liệu pháp chăm sóc da được thiết kế dưới dạng lớp trang điểm và kem chống nắng. Sau đó, Nicolas tiếp tục phát triển hai sản phẩm nữa là Molecular Saviour Toner Mist và 1A Overnight Mask, với hy vọng hoàn thành dòng sản phẩm chăm sóc da của mình.

Bộ ba sản phẩm này được tung ra thị trường vào tháng 3/2016 và nhanh chóng trở nên được ưa chuộng. Riêng ở Singapore, bộ ba đã tạo ra doanh thu hơn nửa triệu đô.

“Mọi người đều yêu thích những khái niệm tiết kiệm thời gian, không phiền phức đến từ những sản phẩm mà chúng tôi cung cấp. Họ phát hiện ra rằng đó là một sự tương phản đầy mới mẻ so với quy trình chăm sóc da 15 bước của Hàn Quốc phổ biến trong vòng một vài năm trở lại đây. Chúng tôi tin rằng, chăm sóc da cũng giống như bạn đang chăm lo cho cuộc sống của mình, không có gì là nặng nề cả. Các sản phẩm bạn dùng sẽ phát huy tác dụng một các tối ưu mà không hề khiến bạn tốn nhiều thời gian hay phải thực hiện một quy trình phức tạp”, Nicolas nói.

Ít mà chất lượng

Khi được hỏi rằng con số ba có phải là quá ít cho một dòng sản phẩm hay không, đặc biệt là khi so sánh với hàng loạt các sản phẩm đến từ những thương hiệu chăm sóc da khác. Nicolas nói rằng, anh chỉ muốn tạo ra những sản phẩm mang đến sự khác biệt và không muốn làm rối loạn thêm thị trường vốn đã vô cùng hỗn tạp.

Nhắc đến sản phẩm làm đẹp, người tiêu dùng bị bội thực giữa các sự lựa chọn, và Allies of Skin hướng đến mục tiêu loại bỏ hết sự phức tạp với công thức trung thực và chuyên biệt nhất. Nói theo cách khác, Nicolas tin rằng những sản phẩm của mình chắc chắn sẽ tỏa sáng.

Chúng tôi tạo ra các nguồn cung cấp dinh dưỡng chuyên biệt, có khả năng thích nghi. Chúng được thiết kế để đáp ứng mọi nhu cầu thay đổi của làn da. Mọi công thức đều được thêm vào các hoạt chất với tỷ lệ sẽ thật sự tạo ra sự khác biệt cho làn da. Chúng tôi xây dựng các công thức không sulfate, silicone, PEGs, hương liệu, màu tổng hợp và cồn khô”, Nicolas nói.

Phủ sóng toàn cầu chỉ với bộ ba sản phẩm

Nicolas bắt đầu việc kinh doanh với khoản tiền tiết kiệm của chính mình cùng các khoản vay thêm từ anh chị em. Sự nỗ lực đã mang lại cho anh khoản thu “trung bình sáu con số”. Nhưng công ty thậm chí đã phá vỡ kỷ lục đó chỉ trong vòng bảy tháng. Allies of Skin đã hoàn thành sớm mục tiêu mười hai tháng và Nicolas cho biết kết thúc một năm kinh doanh họ sẽ thu về số tiền xấp xỉ 700.000 USD.   

Startup của Nicolas mới đây đã kết thúc hai vòng gọi vốn với số tiền 450.000 USD nhận được từ các nhà đầu tư để hỗ trợ việc mở rộng quốc tế.

Mặc dù vẫn còn là một tân binh, nhưng Allies of Skin đã tạo ra những làn sóng trong ngành công nghiệp mỹ phẩm. Đây là nhãn hiệu chăm sóc da đầu tiên góp mặt trên các trang mạng thương mại điện tử quốc tế cao cấp như Mr Potter, Net-A-Potter và Farfetch. Các sản phẩm của Allies of Skin cũng xuất hiện trên các kệ hàng của những nhà bán lẻ cao cấp như Space NK và Bloomingdale’s tại Mỹ. Chúng cũng đã có suất trên kệ hàng của Bartney New York vào tháng 4, các cửa hàng trực tuyến Sephora tại Đông Nam Á và New Zealand vào tháng 5/2017.

Với sự tăng trưởng theo cấp số nhân của các nhãn hiệu, rõ ràng là các sản phẩm tốt không hề có biên giới và các thương hiệu địa phương hoàn toàn có thể sánh ngang, nếu không muốn nói là có thể vượt mặt sản phẩm của các đối tác phương Tây.  

Bạn không cần phải giỏi tất cả mọi thứ. Điều tôi học được là nên dành năng lượng của mình vào những thứ mình thật sự giỏi, và tìm kiếm cho mình những đồng minh, những người giỏi những thứ bạn không giỏi. Theo đuổi hạnh phúc. Hãy làm việc chăm chỉ và tốt bụng”. Đó là bài học và cũng là lời khuyên mà vị CEO trẻ tài năng muốn gửi đến những bạn trẻ muốn khởi nghiệp trong kinh doanh cũng như trong cuộc sống.

0 BÌNH LUẬN