Tiến tới lế kỷ niệm 15 năm thành lập, công ty Global Healthcare Exchange (GHX) đã tiến hành phỏng vấn các nhà cung cấp và khách hàng nhằm tìm hiểu tầm nhìn của họ đối với chuỗi cung ứng ý tế trong tương lai.

Khi ngành y tế tiếp tục thay đổi, các doanh nghiệp đang tìm kiếm những cách thức mới để loại bỏ chất thải, cắt giảm chi phí và cải thiện dịch vụ chăm sóc bệnh nhân. GHX đã nói chuyện với một nhóm các khách hàng được lựa chọn, từ các bệnh viện lớn đến vừa, cùng một số nhà cung cấp lớn nhất thế giới về quan điểm của họ đối với cách chuỗi cung ứng sẽ giúp mở ra sự biến đổi y tế như thế nào và vai trò của nó trong hai thập kỷ tiếp theo.

Dựa trên những cuộc phỏng vấn này, 8 xu hướng chính nổi lên minh họa cho vai trò chiến lược của chuỗi cung ứng y tế tương lai trong việc cung cấp giá trị và cái nhìn sâu sắc tới tất cả các khu vực của doanh nghiệp.

Bruce Johnson, CEO và chủ tịch của GHX, cho biết: “Những người được phỏng vấn tin tưởng rằng khi chúng ta nhìn vào tương lai của 10 đến 20 năm tới, chuỗi cung ứng sẽ là đáp án cho việc tạo ra khả năng phát triển ngành dài hạn và đảm bảo chất lượng chăm sóc bệnh nhân”.

17

Dưới đây là 8 dự đoán về xu hướng cung ứng ngành y tế:

1) Chuỗi cung ứng trong tương lai sẽ là một “mỏ vàng” dữ liệu

Giá trị của dữ liệu “sạch” và chính xác là không điều cần phải bàn cãi, tuy nhiên nhiều tổ chức y tế vẫn cần phải đi một chặng đường dài nữa để nhận ra tiềm năng của mình. Các dữ liệu đến từ chuỗi cung ứng trong tương lai sẽ không chỉ được giao dịch tập trung, mà còn được áp dụng rộng rãi trong kinh doanh.

Nhiều người được phỏng vấn lưu ý rằng chuỗi cung ứng trong tương lai sẽ ngồi trên một “mỏ vàng” của dữ liệu đầu ra – tất cả sẽ được ghi chép, ghi âm và được sử dụng để đưa ra các quyết định nhằm chăm sóc bệnh nhân tốt hơn.

2) Chuỗi cung ứng sẽ là một phần của C-suite và tham gia vào dự án chiến lược của toàn công ty

Nhờ giá trị được nhận ra trong toàn doanh nghiệp, chuỗi cung ứng trong tương lai sẽ có một vị thế nổi bật hơn trong C-suite và là một trụ cột trong các dự án trên khắp các lĩnh vực khác nhau của doanh nghiệp. Một người được phỏng vấn đại diện cho nhà cung cấp đã phát biểu: “Đã qua rồi những ngày mà chuỗi cung ứng bị chuyển xuống tầng hầm; chúng tôi đang trở thành một trụ cột của tổ chức”.

3) Chuỗi cung ứng sẽ chỉ dẫn các tiêu chuẩn chăm sóc

Một trong những phương pháp chăm sóc sức khỏe bền vững quan trọng nhất là tập trung vào các tiêu chuẩn chăm sóc, đặc biệt là tính nhất quán từ quan điểm của bệnh nhân. Chuỗi cung ứng trong tương lai sẽ hỗ trợ và hướng dẫn thay đổi này, vì nó có các dữ liệu có giá trị có thể giúp xác định giá tốt nhất, kết quả tốt nhất, giúp thay đổi quy trình lâu, kém hiệu quả và lãng phí.

4) Chuỗi cung ứng sẽ song song với các bác sĩ lâm sàng

Các khách hàng dự đoán một “chuỗi cung ứng tích hợp lâm sàng”, nơi các chuyên gia chuỗi cung ứng và bác sĩ lâm sàng làm việc chặt chẽ cạnh nhau. Bác sĩ nhận ra họ cần phải điều chỉnh quy trình làm việc vì lợi ích lớn hơn của bệnh nhân, sẽ nhìn vào chuỗi cung ứng để được hướng dẫn, hỗ trợ kiến thức về sản phẩm các điểm giá sản phẩm, kết quả và giải pháp thay thế.

Đổi lại, các chuyên gia chuỗi cung ứng sẽ được bác sĩ tin tưởng bằng cách chứng minh giá trị chuỗi cung ứng và dữ liệu có thể cung cấp thêm. Chuyên gia chuỗi cung ứng và các bác sĩ sẽ gặp gỡ thường xuyên để giúp đảm bảo cải tiến liên tục, chia sẻ những ý tưởng, so sánh sản phẩm /kết quả và họ luôn đưa ra các quyết định am hiểu.

Theo Supplychaindigital

0 BÌNH LUẬN