Những doanh nghiệp tiên phong trong xu hướng công nghệ SMAC

Những doanh nghiệp tiên phong trong xu hướng công nghệ SMAC

348
0

Ngay từ khi mới ra đời sau năm 2012, SMAC đã được dự đoán sẽ trở thành một cuộc cách mạng trong lĩnh vực công nghệ thông tin. Đến nay, SMAC thực tế đã trở thành bước nhảy công nghệ ấn tượng, đánh dấu lần đầu tiên máy tính bắt đầu có khả năng độc lập phân tích, suy nghĩ và ngày càng tiệm cận đến tư duy con người. Càng ngày càng có nhiều doanh nghiệp thực sự dấn thân vào “cuộc chơi số này”.

 

Những công ty tiên phong áp dụng SMAC

Là một trong những công ty tiên phong, Appla dùng công cụ phân tích của iTunes để đưa ra danh sách bài hát dựa trên trải nghiệm người dùng từ các bài hát trước, cho phép tải nhanh và dễ dàng các bài hát từ đám mây. Người dùng cũng có thể truy cập vào hệ thống từ nhiều thiết bị di động.

Một ví dụ khác là hãng Oracle triển khai SMAC trên diện rộng. Tháng 10/2011, hãng này ra mắt mạng xã hội Oracle. Lấy cảm hứng từ mạng xã hội Facebook, dịch vụ này của Oracle cung cấp cấu trúc cơ sở hạ tầng mạng để các công ty chạy các mạng xã hội và hỗ trợ giao tiếp.

 

shutterstock_173427395

Oracle bắt kịp xu hướng SMAC với việc tung ra mạng xã hội Oracle

Công ty sản xuất và phân phối xe tải Tenneco cũng rất ủng hộ quan điểm SMAC, cho rằng các công cụ SMAC mang lại nhiều khả năng mới cho CNTT. Tenneco đã tiến lên nền tảng đám mây và mạng xã hội trong vài năm qua, và công ty đang lên kế hoạch mở rộng công nghệ di động trong 18 tháng tới.

Công nghệ SMAC mở ra cơ hội phát triển cho Việt Nam

Tại Việt Nam, SMAC đã nhận được sự quan tâm của nhiều doanh nghiệp có tiềm lực cả về tài chính và hạ tầng công nghệ thông tin. Ông Hoàng Nam Tiến, Chủ tịch FPT Software chia sẻ: “S.M.A.C là xu hướng công nghệ mới và muốn hay không, các doanh nghiệp cũng đã và đang tham gia vào sân chơi này. Nắm bắt được xu hướng công nghệ S.M.A.C sẽ tạo ra giá trị và bước tiến mạnh mẽ cho doanh nghiệp. Chúng ta, những doanh nghiệp CNTT tại Việt Nam không thể đứng ngoài cuộc chơi đó”.

MobiFone, vốn được biết đến như một nhà cung cấp dịch vụ viễn thông, đang có những bước đi mạnh mẽ để đón đầu xu hướng S.M.A.C, đặc biệt là đưa ra các giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp thực hiện chuyển đổi số hóa.

Cụ thể, trong thời gian qua, MobiFone đã giới thiệu nhiều dịch vụ quản trị doanh nghiệp và kinh doanh qua di động như M-Business, OneContact, SMSBrandName, E-Survey, quản lý phân phối bán hàng… Tất cả các dịch vụ này đều được thiết kế dựa trên mạng di động, giúp các ông chủ vận hành doanh nghiệp một cách thuận tiện, đơn giản hơn.

Không dừng lại ở đó, đại diện của MobiFone còn cho hay, trong tương lai gần, MobiFone sẽ đầu tư vào sản xuất phần mềm (tập trung vào Cloud, giải pháp CNTT cho doanh nghiệp vừa và nhỏ, giải pháp CNTT phục vụ đào tạo, phần mềm OTT…). Các giao dịch trên di động cũng nằm trong chiến lược của MobiFone để đáp ứng sự phát triển không ngừng của thương mại điện tử.

Nguồn: Tổng hợp Internet