Sự kết hợp giữa các tên tuổi thời trang đình đám trên thế giới luôn là những sự kiện được trông đợi nhất của các tín đồ thời trang, giới truyền thông cũng như toàn bộ ngành công nghiệp này. Những bộ sưu tập tuyệt vời nhất, những con số kết quả kinh doanh ấn tượng, tầm ảnh hưởng và trào lưu tạo ra hay đơn giản là đánh bại đối thủ là những mục tiêu mà các thương hiệu hướng tới khi bắt tay nhau.

Adidas và Kanye West năm 2015

Khi nhắc đến sự hợp tác giữa brand thời trang và người nổi tiếng, cái bắt tay của hãng thời trang thể thao đến từ Đức Adidas và ngôi sao nhạc rap Kanye West có thể xem là một sự thành công điển hình trong mọi mục tiêu.

Kanye và Adidas và cho ra mắt những thiết kế trong bộ sưu tập Yeeze Boost kể từ tháng 2 cho đến cuối năm 2015. Ngay lập tức những mẫu giày họa tiết da báo độc đáo và những chi tiết thiết kế táo bạo phá vỡ những chuẩn mực truyền thống của giày thể thao đã khuấy đảo tất cả các cửa hàng ở trung tâm thương mại và trên trang web bán hàng trực tuyến của Adidas.

Yeeze Boost liên tục mang lại những thành công không ngờ đến cho Adidas, đặc biệt khi chúng xuất hiện cùng thời điểm Kanye phát hành album mới. Adidas cho biết, mỗi mẫu giày khi xuất hiện không chỉ được bán hết ngay lập tức mà còn là những mảnh ghép đưa Adidas trở thành brand sneaker nổi tiếng nhất trên Instagram năm 2015.

Adidas đạt được mục tiêu đánh bại cả Nike, đối thủ đáng gờm nhất và nhiều ông lớn khác trong lĩnh vực thời trang thể thao. Doanh số sneaker đạt được là 78.8 triệu USD, trong khi Vans chỉ đạt ½ và Nike là 1/3 con số này. Tính cả năm 2015, thì tổng doanh số của Adidas tăng 10 %, phần lớn nhờ vào thành công của Yeeze.

Balmain và H&M

H&M, hãng thời trang bình dân với độ phủ sóng rất rộng gây chú ý khi rất “chịu khó” hợp tác với các thương hiệu cùng ngành; trong đó có rất nhiều thương hiệu cao cấp như Versace, Roberto Cavalli hay Maison Martin Margiela. Tuy vậy, sự kết hợp với Balmain lần này được xem là thành công nhất so với những lần hợp tác chung trước đó, theo phát ngôn của chính hãng H&M.

Balmain là một hãng thời trang cao cấp với những thiết kế đẳng cấp và đắt đỏ không phải ai cũng có thể sở hữu. Nhưng nhà thiết kế trẻ Olivier Rousteing đã mang sự sang trọng chỉ có ở Balmain vào trong bộ sưu tập của H&M, từ những mẫu jacket nạm đính cá tính tới những chiếc áo len họa tiết cầu kỳ. Tín đồ thời trang bị cuốn vào tất cả những thiết kế mang phong cách Balmain nhưng lại với mức giá vô cùng dễ chịu.

Bộ sưu tập được đại diện bởi những người mẫu hàng đầu thế giới nổi tiếng dẫn đầu các xu hướng thời trang như Gigi Hadid hay Kendall Jenner cũng giúp cho bộ sưu tập thu hút công chúng hơn.

Thừa nhận thành công của Balmain x H&M, song H&M không tiết lộ con số kết quả cụ thể. Tuy vậy, điều này có thể nhận thấy thông qua phản ứng trên các trang mạng xã hội, và những gì xảy ra tại các cửa hàng online và offline. Đó là những hàng người nối dài chờ đợi suốt 12 tiếng đồng hồ, sự quá tải tại trang web trực tuyến H&M. Rất nhiều các thiết kế của bộ sưu tập sau đó đã được rao bán lại trên Ebay, với giá cao gấp 3 đến 4 lần so với giá gốc.

Peter Pilotto và Target – bộ sưu tập thành công nhất trên eBay năm 2014

Đôi khi, không thể chỉ đánh giá sự thành công của một bộ sưu tập dựa trên phản ứng của công chúng và số lượng bán ra vào những ngày đầu ra mắt. Đứa con chung của nhà thiết kế tài năng, phá cách Peter Pilotto và Target là một trong những bộ sưu tập như vậy khi đạt được sự thành công không quá ồn ào nhưng lại trong dài hạn.

Trong lần hợp tác đầu tiên này, Pilotto đã mang đến cho những bộ váy Target màu sắc nổi trội và ấn tượng, những họa tiết bắt mắt và phụ kiện nổi bật. Đây là một bộ sưu tập vô cùng sáng tạo và hứa hẹn tạo tiếng vang khi ra mắt. Tuy vậy, nhiều người bày tỏ sự ngờ vực vì Pilotto không phải là nhà thiết kế quá nổi tiếng – không được biết đến nhiều như Philip Lim, người đã có một bộ sưu tập cũng rất thành công vào năm 2013 với Target.

Những gì Pilotto và Target mang lại đã không khiến công chúng thất vọng, khi họ được thuyết phục hoàn toàn bởi những thiết kế đặc sắc, cá tính với chất lượng tuyệt vời và đặc biệt mang dấu ấn theo cách riêng biệt của cả Target và Pilotto. Do đó, dù không chứng kiến những hàng dài người xếp hàng trước cửa hiệu như sản phẩm của Alexander Wang và H&M khi ra mắt – bộ sưu tập được cho là thành công hơn tại cùng thời điểm nhưng những thiết kế của họ vẫn đều đặn bán hết trong vòng nhiều tuần. Vì vậy, bộ sưu tập này được rao bán trên các website bán lẻ cho những ai không mua được hàng tại cửa hàng hay trang bán lẻ trực tuyến của Target. Trong khi đó, những của hàng của H&M sau thời gian ra mắt đã trở nên vắng bóng hơn, số lượng sản phẩm trên kệ vẫn phong phú về chủng loại và kích cỡ.

Với hơn 9.200 sản phẩm được bán ra trên eBay, thiết kế của Pilotto được trang web bán lẻ hàng đầu thế giới xếp loại 1 trong danh sách những bộ sưu tập hợp tác có doanh số bán lại (re-sold) thành công nhất thông qua các website thương mại điện tử toàn cầu. Đáng chú ý hơn khi sự thống kê dựa trên các sản phẩm thông thường bán được, chứ không phải các item giảm giá hay khuyến mại. Điều này củng cố thêm sự yêu thích của các tín đồ thời trang và sự thành công của bộ sưu tập này.

0 BÌNH LUẬN