Nestlé mở rộng chiến lược tiếp cận khách hàng bằng công nghệ...

Nestlé mở rộng chiến lược tiếp cận khách hàng bằng công nghệ số

265
0

Bạn có thể tin nổi không, việc các “kỹ sư” trong nhóm phát triển kỹ thuật số của Nestlé đã dự đoán được trước những hành vi và phản hồi trên Facebook, Twitter hay Instagram của bạn? Thậm chí, họ còn có thể “lập trình” chúng…

Cách đây không lâu, Nestlé đã đưa ra một thay đổi mang tính chiến lược trong cách thức điều hành tập đoàn. Thay vì mọi quyết định đều được đưa ra từ Tổng hành dinh (đặt tại Thụy Sỹ) theo cách cũ, họ quyết định phát triển một trung tâm cách tân và cải tiến đặt tại thung lũng Silicon.

maxresdefault (1)Nestle lập nhóm phát triển kỹ thuật số để tăng khả năng tiếp cận khách hàng

Có thể thấy rõ, Nestlé đang cho thấy một động thái tích cực nhằm thúc đẩy lộ trình số hóa thông qua việc ứng dụng các phương tiện truyền thông mạng xã hội, các công cụ quản lý cộng đồng cho thương hiệu… Tất cả những điều trên đạt được nhờ một tổ chức hạt nhân, tập trung vào 4 nguyên tắc chính: Lắng nghe, Tương tác, Truyền cảm hứng và Chuyển đổi.

Chúng ta cần hiểu rằng, việc các thương hiệu tương tác với người tiêu dùng trong thế giới số hiện đang rất khác so với quá khứ. Nó đòi hỏi sự tư duy và một cách nghĩ hoàn toàn khác. Và cách tiếp cận của Nestlé đối với quá trình chuyển giao công nghệ số là một ví dụ điển hình cho sự khác biệt đó. Bạn sẽ cảm thấy khó mà tin được rằng các “kỹ sư” trong nhóm phát triển kỹ thuật số của Nestlé đã dự đoán được, thậm chí là có thể “lập trình” trước, những hành vi và phản hồi bạn đưa ra trên Facebook, Twitter hay Instagram khi dùng thử một sản phẩm mới của họ.
Nguồn: Nestle