Muốn giảm căng thẳng vì áp lực, làm ngay 5 mẹo đơn...

Muốn giảm căng thẳng vì áp lực, làm ngay 5 mẹo đơn giản này

42
0

Không chỉ đơn giản và dễ làm ngay ở văn phòng hay trong lúc đợi thang máy, những mẹo nhỏ này còn giúp chúng ta “đánh bay” mệt mỏi trong vòng 5 phút. Ngại gì mà không thử nhỉ?

Ảnh: Đừng bao giờ cho rằng chỉ cà phê hay nước tăng lực mới là những “chất kích thích” giúp xoa dịu được căng thẳng của công việc. Hãy thử các phương pháp “lành mạnh” hơn mà cũng hiệu quả không kém này của Mobibiz nhé!

  1. Dùng nước đá để rửa mặt

Ai cũng nghĩ rửa mặt bằng nước ấm mới tốt nhưng trên thực tế, nó chỉ khiến bạn dễ ngủ hơn mà thôi. Hãy thử rửa mặt nước lạnh hoặc nước đá càng tốt nhé. Nếu da mặt không chịu được nước lạnh bạn có thể uống một ly nước đá để mắt đỡ nặng trĩu.

Đây là một trong những cách làm thông dụng nhất giúp đánh thức não bộ rất hiệu quả bởi nước lạnh sẽ kích thích da mặt, các giác quan và dây thần kinh trên mặt. Từ đó cơn buồn ngủ cũng biến mất hoàn toàn.

  1. Thử nhai kẹo cao su trong 15 phút

Khoa học đã chứng minh rằng bộ nhớ ngắn hạn của bạn sẽ được cải thiện lên tới 35% nếu bạn nhai kẹo cao su. Không chỉ thế, kẹo cao su còn giúp cải thiện chức năng não hiệu quả, làm tăng lưu lượng máu lên não giúp bạn có khả năng ghi nhớ và tập trung tốt hơn.

Ảnh: Tuy vậy bạn cũng nên lưu ý không nên nhai kẹo quá nhiều sẽ làm phản tác dụng hoặc mất thiện cảm khi giao tiếp hay làm việc trong một số bối cảnh đặc biệt.

Các nhà tâm lý học khẳng định nhai kẹo cao su vị bạc hà còn giúp giảm căng thẳng, bớt bất an, lo lắng.

  1. Cắn một loại quả chua

Nghiên cứu đã chứng minh vị của một loại quả chua sẽ kích thích sự “hưng phấn” của não bộ, điều khiển cơ mặt chúng ta nhăn lại, tay chân cũng sẽ cử động mạnh và phần nào sẽ làm bạn tỉnh táo hơn.

Hãy thử cắt một lát chanh hoặc quất rồi ngậm chúng trong miệng. Bạn cũng có thể pha một cốc nước chanh không đường để thưởng thức hàng ngày. Vị chua của chanh hay quất sẽ giúp bạn lấy lại tinh thần ngay lập tức mà không cần tới cà phê hay bò húc đâu nhé!

  1. Nghe một bản nhạc yêu thích

Âm nhạc có tác dụng mạnh như một chất kích thích mà nhất định bạn không nên bỏ qua nếu muốn não bộ được “kích thích”. Các chuyên gia cho biết âm nhạc có tác dụng đánh thức hầu hết các vùng não và giúp bạn tập trung hơn.

Ảnh: Sẽ không có một danh sách bài hát nào có sẵn dành cho tất cả mọi người, hãy tự tìm kiếm playlist cho riêng mình hoặc tận dụng những gợi ý thông minh của các phần mềm, ứng dụng âm nhạc phổ biến như Spotify hay Apple Music

Nếu muốn dùng âm nhạc để giảm căng thẳng, hãy chọn sẵn cho mình một list nhạc khiến bản thân cảm thấy tốt hơn và thoải mái khi nghe nó. Chỉ một lúc sau bạn đã có thể lấy lại sự minh mẫn và quay lại với công việc.

  1. Ngáp thật dài đánh bay cơn buồn ngủ

Thực tế cho thấy, ngáp chính là cách để ngăn chặn cơn buồn ngủ, giúp cho khuôn mặt của bạn co giãn và làm máu lưu thông lên não tốt hơn. Khi ngáp ngủ, lượng dopamin tăng lên và cơ thể bạn sẽ sản xuất ra nhiều oxytoxin – một loại hormone giúp tăng cường sự phấn chấn và niềm vui. Chất này được kích hoạt nhiều thì chúng ta càng có xu hướng ngáp nhiều hơn. Bởi vậy, ngáp dài chính là một trong những thủ thuật đơn giản giúp bạn tăng cường sự tỉnh táo, khả năng duy trì sự tập trung và duy trì trí nhớ hiệu quả.

Tuy nhiên các nhà khoa học cũng khuyến cáo rằng, việc ngáp quá nhiều sẽ không có tác dụng trong những ngày hè thời tiết nắng nóng. Tác dụng có thể bị phản ứng ngược lại nếu nhiệt độ môi trường xung quanh lớn hơn nhiệt độ trong cơ thể.

Còn rất nhiều những mẹo giúp giảm căng thẳng trong khi làm việc mà bạn có thể áp dụng dễ dàng. Hãy theo dõi Mobibiz để nhận được những lời khuyên hữu ích của chúng tôi!

Nguồn: Tổng hợp

0 BÌNH LUẬN