Microsoft và cuộc cách mạng tuyển dụng nhờ công nghệ số

Microsoft và cuộc cách mạng tuyển dụng nhờ công nghệ số

199
0

Có 126.945 nhân viên trên toàn thế giới, Microsoft buộc phải tự mình thay đổi trong việc tuyển dụng nhân viên qua công nghệ cao cấp hơn, thân thiện và dễ hiểu hơn (so với trang tuyển dụng cũ). Đặc biệt, cái tên đứng đầu ngành công nghiệp phần mềm này cũng sử dụng các trang mạng xã hội để đẩy mạnh và hỗ trợ tuyển dụng. Và với mỗi trang mạng xã hội, Microsoft đều có một chiến lược riêng.

Twitter: Tài khoản @MicrosoftJobs có khoảng 11.800 người theo dõi và là nơi những người tìm việc có thể nhận được thông tin kịp thời về công ty và các vị trí cần tuyển dụng. Với tài khoản này, Microsoft muốn ứng viên có thể tìm hiểu cách làm việc ở Microsoft.

bce4c9b2-1178-4ba6-bf57-68b9ec178626Ứng viên có thể tìm hiểu cách làm việc ở Microsoft qua các kênh truyền thông số khác nhau

Facebook: Với khoảng 475.000 người thích, trang tuyển dụng Microsoft’s Careers trên Facebook là nơi các ứng viên quan tâm có thể tìm thấy thông tin về các cơ hội công việc và cập nhật các thông tin mới về công ty. Trang tuyển dụng cũng cung cấp cho người tìm việc một danh sách những câu hỏi thường gặp để nắm bắt được chi tiết quá trình tuyển dụng.

Microsoft còn có một trang riêng trên Facebook dành cho phụ nữ, Women at Microsoft. Mục đích của trang này là mang tới một góc nhìn sâu sắc về cách những người phụ nữ ở Microsoft đang thay đổi việc sống, làm việc và thư giãn của các nhân viên khác.

YouTube: Kênh Working at Microsoft có khoảng 115 video mang tới nhiều góc nhìn về các chủ đề khác nhau từ thực tập sinh, văn hóa tới sự đa dạng ở Microsoft. Trong đó, các video như “Work Meets Life at Microsoft” có những đóng góp không nhỏ trong việc giúp mọi người có được một cái nhìn toàn diện về cách làm việc ở Microsoft.

LinkedIn: Trang Microsoft Careers trên LinkedIn có số lượng người theo dõi lên tới trên 500.000 người, nổi bật với dòng tiêu đề “Do What You Love”. Đây là nơi cung cấp thông tin về các sự kiện tuyển dụng, các ích lợi và cuộc sống ở Microsoft. Trang cũng có các video và đường dẫn liên kết đến mạng xã hội khác của công ty. Được biết, mỗi năm Microsoft tiết kiệm được khoảng £60.000 phí tuyển dụng khi sử dụng LinkedIn để tìm kiếm ứng viên sở hữu kỹ năng đặc biệt cho dự án mới.
Nguồn: Linkhumans