Lợi thế của các thương hiệu khi có công nghệ

Lợi thế của các thương hiệu khi có công nghệ

202
0

Các doanh nghiệp sử dụng công cụ kỹ thuật số để tương tác với quá trình ra quyết định của người tiêu dùng đang có khả năng vươn lên dẫn trước khá xa so với những đối thủ cạnh tranh.

Internet đã trở thành một công cụ không thể thiếu cho các nhà tiếp thị, nhưng vẫn có những khoảng trống trong việc tìm hiểu cách lựa chọn nhãn hiệu của người tiêu dùng. McKinsey đã nghiên cứu mối quan hệ giữa mức độ số hóa và khả năng mà người tiêu dùng lựa chọn một thương hiệu sau khi xem xét và đánh giá chất lượng của nó. Nghiên cứu đã đưa ra một bức tranh toàn cảnh sinh động mà McKinsey coi là “Digital Darwinism” (tạm dịch: Thuyết kỹ thuật số Darwin).

Cuộc chơi kỹ thuật số

Số hóa đang trở thành con đường chính trong hành trình của người tiêu dùng. Số lượng các điểm tương tác kỹ thuật số tăng 20% hàng năm bởi ngày càng nhiều người mua sử dụng công cụ số; đồng thời, số người dùng trẻ cũng đang tăng lên.

shutterstock_322604618Hành trình của người tiêu dùng đang ngày càng được số hóa rõ rệt

Trong đó, 39% tham khảo mặt hàng qua công cụ số, 42% sử dụng công nghệ này để tham khảo và đánh giá sâu hơn về hàng hóa, và 20% hoàn toàn mua hàng trực tuyến.

Những ảnh hưởng của Thuyết kỹ thuật số Darwin

McKinsey xếp hạng các công ty dẫn đầu nhờ vào lợi thế kỹ thuật số qua 4 tiêu chí: khả năng tạo ra nhận thức về thương hiệu, phục vụ khách hàng bằng kỹ thuật số trong quá trình mua hàng, tạo ra trải nghiệm trực tuyến tốt, và khả năng theo dõi phản hồi của khách hàng.

Từ đó, sự khác biệt rõ rệt giữa 10% đứng đầu và cuối đã được bộc lộ: những công ty dẫn đầu chuyển đổi nhận thức bán hàng với tỷ lệ lớn hơn 2,5 lần so với các công ty top cuối. Ngoài ra, trong một số ngành như phần mềm, thiết bị điện tử tiêu dùng, thiết bị điện và chất tẩy rửa, việc số hóa thương hiệu cao dẫn đến sự gia tăng trong tiêu thụ.

Điều này cho thấy những thương hiệu có nhiều hiểu biết về quá trình số hóa sẽ củng cố được vị trí dẫn đầu so với các doanh nghiệp lạc hậu trong lĩnh vực này.

 

Nguồn: Mckinsey