Kỹ thuật số trong ngành kinh doanh âm nhạc

Kỹ thuật số trong ngành kinh doanh âm nhạc

298
0

Kinh doanh âm nhạc cũng giống như thể thao, đều cần hoạt động bằng cách thu hút sự chú ý của người hâm mộ. Chuyên gia truyền thông của IBM – Paul Crick đã giải thích cách phân tích dữ liệu lớn có thể giúp ngành âm nhạc làm được điều này.

Những người kinh doanh âm nhạc cần liên tục cung cấp sản phẩm và trải nghiệm khiến khách hàng sẵn lòng chi trả để mua chúng. Không lâu trước đây, những bài hát mới thường được khám phá qua radio, và nếu bạn thích, bạn sẽ đến cửa hàng để mua CD.

Ngày nay, âm nhạc có thể được tìm thấy, tiêu thụ và chia sẻ thông qua rất nhiều kênh khiến các công ty thu âm phải vật lộn để giữ vững vai trò của mình. Nếu muốn tiếp tục kiếm tiền từ âm nhạc và các nghệ sĩ, họ cần phải ứng phó với thay đổi trong thị hiếu và thói quen của khán giả.

shutterstock_226510222Công nghệ số làm thay đổi cách thức kinh doanh âm nhạc

Và nếu muốn biến người nghe thành người mua thực sự, họ cần xác định ai sẵn sàng chi trả, và trả tiền vì điều gì?
Tất cả những điều này có nghĩa là ngành kinh doanh âm nhạc cần trở nên nhạy bén hơn trong thu thập và phân tích dữ liệu để có thể nhận ra những cơ hội mới một cách nhanh chóng và hành động kịp thời.

Quy mô của phân tích dữ liệu hoàn toàn không bị lãng phí trong ngành công nghiệp âm nhạc. Không phải ngẫu nhiên mà Apple đã mua lại dịch vụ phân tích âm nhạc Musicmetric, một doanh nghiệp đã dành vài năm qua để theo dõi chặt chẽ những gì phổ biến trong âm nhạc dựa trên phương tiện truyền thông xã hội, hoạt động streaming (tải và xem/nghe nhạc cùng lúc) và các giao dịch trên iTunes.

Tuy nhiên, các công ty cần có một mục đích cho dữ liệu của họ. Đây là điều ngành kinh doanh âm nhạc hiện nay cần phải tập trung sự chú ý: xác định khoảng cách cụ thể trong hiểu biết của họ về người mua và khoản thu nhập có được, đồng thời cần tìm hiểu cách mà phân tích dữ liệu có thể giúp lấp khoảng trống này.

 

Nguồn: Telegraph