Khám phá bí quyết để lãnh đạo thành công của CEO LinkedIn

Khám phá bí quyết để lãnh đạo thành công của CEO LinkedIn

42
0

Jeff Weiner – Người điều hành LinkedIn được xếp thứ 8 trong top CEO tốt nhất nước Mỹ theo đánh giá của Glassdoor. Ông chủ LinkedIn có bí quyết gì để trở thành nhà lãnh đạo thành công, khiến nhân viên và chính mình hạnh phúc?

Website Glassdoor ra đời vào năm 2018 thường thực hiện những khảo sát đánh giá môi trường làm việc và phong cách lãnh đạo của những doanh nghiệp lớn trên thế giới dựa trên chính phản hồi của nhân viên.

Ảnh: Năm 2018, Glassdoor đã công bố 100 CEO tốt nhất nước Mỹ. CEO của Weiner LinkedIn – đứng vị trí thứ 8, trong khi Mark Zuckerberg – CEO Facebook là đứng tận số 16 của bảng xếp hạng.

Vì sao Jeff Weiner được nhân viên yêu mến đến vậy? Hãy cùng nghe chính anh ta chia sẻ bí quyết của mình. CEO của LinkedIn phải mất khá lâu và trải qua nhiều thất bại để rút ra những bí quyết này.

  1. Xây dựng thời gian biểu, lịch làm việc khoa học

Một người đứng đầu doanh nghiệp đương nhiên rất bận rộn. Giữ nhiều trọng trách sẽ kéo theo áp lực rất khủng khiếp. Nếu không biết cách sắp xếp công việc khoa học tinh thần của người lãnh đạo sẽ căng thẳng, mệt mỏi dẫn đến cáu gắt với nhân viên. Trong khi đó, công việc sẽ không được trôi chảy.

“Việc lập kế hoạch khoa học, biết mình sẽ phải làm gì vào giờ nào, ngày nào sẽ khiến mọi việc đơn giản hơn và bản thân không bị rối, dễ dàng tập trung. Từ đó sẽ đưa ra các định hướng tốt hơn.” – Weiner cho biết.

CEO của LinkedIn có một lịch làm việc hợp lý từ khi bắt đầu cho đến khi hoàn tất công việc. Kết thúc mỗi ngày anh đều ý thức được bản thân sẽ phải hoàn thành những gì, cả ở văn phòng lẫn ở nhà. Thời gian biểu của anh cũng rất hợp lý. Anh thức dậy vào lúc 5:30 sáng, tập thể dục rồi ngồi thiền rồi đến trường cùng các con. Như bao người đàn ông công sở, anh rời văn phòng không quá muộn để kịp ăn tối cùng gia đình, trò chuyện với vợ con. Weiner đi ngủ vào khoảng 10 giờ đêm sau khi chắc chắn đã hoàn tất mọi việc trong ngày.

  1. Dành thời gian nghỉ ngơi trong giờ làm việc để tái tạo sức sáng tạo

Bạn yêu công việc không có nghĩa là làm quên ăn, quên ngủ đến phát ốm. Đó là quan điểm của CEO LinkedIn. Anh dành khoảng 90 phút/ngày để nghỉ ngơi. Khoảng thời gian này chia đều, xen kẽ vào giữa lịch làm việc. Thi thoảng, CEO LinkedIn sẽ dành giờ nghỉ để xử lý thông tin, đọc báo hoặc huấn luyện, trò chuyện với nhân viên.

Vị CEO trẻ cho rằng, nghỉ ngơi để tái tạo sức sáng tạo và khiến bản thân không bị quá tải. Người quản lý thời gian tốt là người biết dành cho mình thời điểm để suy nghĩ, xả hơi và cân bằng. Khi căng thẳng liên tục sẽ không có được quyết định đúng đắn, Weiner chia sẻ.

  1. Tập trung xây dựng tư duy chiến lược

Không có chiến lược cụ thể và hợp lý mọi nỗ lực của bản thân lãnh đạo sẽ không đi đến đâu và kéo cả tập thể đi xuống. Weiner chia sẻ, chiến lược là tốt cần thiết  đối với bất kỳ nhà sáng lập startup hay người quản lý nào.

Chỉ cần có chiến lược đúng sẽ giảm tải nhiều thời gian và công sức cho việc trực tiếp thực hiện kế hoạch. Người quản lý không chỉ biết sắp xếp công việc trong hiện tại, đốc thúc nhân viên hoàn thành nhiệm vụ mà còn phải có tầm nhìn và biết lo chuyện tương lai. Thị trường hiện đại thay đổi liên tục yêu cầu người quản lý phải linh hoạt, nhìn được trước những rủi ro để ứng phó với sự thay đổi…” – CEO của LinkedIn đúc kết.

  1. Đào tạo quản lý cấp trung để giảm bớt gánh nặng cho chính mình

Nếu không có đội ngũ quản lý cấp trung xuất sắc, CEO sẽ rất mệt mỏi vì phải trực tiếp đứng ra giải quyết những vấn đề khó. Nếu CEO cho rằng chỉ mình tự làm mới tốt nhất thì Weiner cho rằng đây là cách thức quản trị kém hiệu quả.

Để giảm bớt gánh nặng cho chính mình và dành thời gian cho việc xây dựng chiến lược, người lãnh đạo giỏi cần phải đào tạo quản lý cấp trung thành những người giúp việc thiện chiến.

“Việc đội ngũ quản lý chủ chốt của bạn có thể tự giải quyết các rắc rối là chuyện hết sức quan trọng. Nếu họ cũng như bạn, biết huấn luyện, đào tạo nhân viên dưới mình trở nên giỏi giang thì bạn đã có trong tay một kho báu” – CEO LinkedIn cho biết.

Bên cạnh đó, việc đào tạo và tin tưởng vào quản lý cấp trung sẽ giúp bạn dễ trao quyền cho họ hơn. Từ đó, bạn cũng có thể mở rộng phạm vi lãnh đạo cho chính mình, tránh sa đà vào làm những việc nhỏ. Cơ hội mở rộng quy mô của doanh nghiệp sẽ nhiều hơn. Đó là quan điểm của Weiner .

Jeff Weiner – CEO  LinkedIn tốt nghiệp Cử nhân Kinh tế – Đại học Pennsylvania. Anh điều hành LinkedIn từ năm 2008. Weiner đóng vai trò then chốt trong thương vụ Microsoft mua lại LinkedIn với giá 26 tỷ USD vào tháng 6/2016. Mất khá nhiều thời gian để CEO  LinkedIn trở thành người lãnh đạo giỏi. Khi làm việc tại Yahoo Weiner là nhà lãnh đạo “quyết liệt”, anh tự nhận mình ít cảm thông, chia sẻ với nhân viên và muốn họ phải giống như mình. Và anh khiến nhân viên căng thẳng. Năm 2018, Weiner được trang Glassdoor đưa vào danh sách 100 CEO tốt nhất nước Mỹ vì vị CEO trẻ đã nhận ra sai lầm, thai đổi cách quản trị dựa trên nền tảng là lòng nhân ái.

Nguồn: https://cafeland.vn/doanh-nhan/doanh-nhan/4-bi-quyet-lanh-dao-tu-nha-dieu-hanh-linkedin-nguoi-xep-thu-8-trong-top-ceo-tot-nhat-nuoc-my-22080.html

0 BÌNH LUẬN