HÃNG ĐỒ THỂ THAO TRỊ GIÁ 100 TRIỆU BẢNG ANH CỦA THANH...

HÃNG ĐỒ THỂ THAO TRỊ GIÁ 100 TRIỆU BẢNG ANH CỦA THANH NIÊN 26 TUỔI

267
0

Vừa là sinh viên toàn thời gian, vừa là nhân viên giao pizza ban đêm song Ben Francis vẫn song song chạy start up GymShark của mình. Vậy bí quyết gì đã khiến chàng trai 26 tuổi này sở hữu cả nhãn hàng trị giá tới 100 triệu bảng? Mobibiz sẽ giúp bạn giải đáp câu hỏi trong bài viết dưới đây.

Trước khi khởi nghiệp vào năm 2012, Ben đã từng lập một web bán biển số xe. Anh thường xuyên đến phòng gym và xây dựng, cho ra mắt 2 ứng dụng trên Iphone theo dõi tập thể dục và một trong số đó bán được 8.000 bảng.

Trong ngày, Ben hoàn thành các chương trình Đại học vào buổi trưa và đi làm thêm từ 17h – 22h. Anh nói, anh có thể trả lời email công việc giữa những khoảng thời gian giao hàng, sau đó phân loại trên website, thiết kế sản phẩm mới.

Ben Francis mua chiếc máy may và máy in, thực hiện từ áo thun và áo tập trên garage của gia đình

(nguồn: Khởi nghiệp)

Sau 2 năm với lịch trình bận rộn như vậy, đến khi doanh thu công ty hàng năm là 250.000 bảng Anh, Ben bỏ hẳn sự nghiệp học hành và làm part time ở tiệm pizza để tập trung sự nghiệp startup. Từ đó tới nay, GymShark phát triển liên tục và dự đoán định giá khoảng 100 triệu bảng vào cuối năm 2018.

GymShark ban đầu là kênh bán hàng online, chuyên phân phối sản phẩm bổ sung sức khỏe cho người tập gym, nhưng lợi nhuận cực thấp, nên anh đã chuyển hướng sang bán hàng quần áo. Bởi, anh cũng từng rơi vào tình huống đi tìm khắp các cửa tiệm không tìm được đồ tập ưng ý, nên anh đã tự làm ra nó. Anh mua chiếc máy may và máy in, thực hiện từ áo thun và áo tập trên garage của gia đình. GymShark tập trung các khách hàng thiếu niên với ngoại hình gầy gò, bởi nhóm thanh niên và trung niên đã có định hình cơ bắp trên người.

Sau 6 năm thành lập, GymShark có 1,2 triệu khách và 215 nhân viên tại các trụ sở West Midlands. Ben đã tận dụng thành công mạng xã hội khi có chiến lược tặng quần áo miễn phí cho những người có tầm ảnh hưởng trên mạng xã hội, nhờ đó, họ sẽ đánh giá sản phẩm trên Youtube và Instagram. Về mặt nhân sự, Ben mời được nhiều người dày dặn kinh nghiệm như Steve Hewitt – nhân vật kì cựu trong ngành quảng cáo quần áo làm giám đốc quản lý rồi giám đốc điều hành, Paul Richardson làm giám đốc chiến lược hay Lewis Morgan trong những ngày đầu thành lập, và họ đều có cổ phần nhất định trong công ty.

Chìa khóa thành công của GymShark là đã tận dụng sự nổi tiếng của người có ảnh hưởng, bởi khách hàng nhìn thấy sự kết nối về mặt cá nhân

(Nguồn: sportify)

Theo Mobibiz nhận thấy rằng, chìa khóa thành công của GymShark là đã tận dụng sự nổi tiếng của người có ảnh hưởng, bởi khách hàng nhìn thấy sự kết nối về mặt cá nhân, mang đến sự tin tưởng và lý do tại sao nên mua đồ GymShark mà không phải cửa hàng khác. Bên cạnh đó, việc bán online và sản phẩm được phân phối trực tiếp tới tay khách hàng giúp nhãn hiệu tránh các loại thuế đắt đỏ từ cửa hàng.

Tuy nhiên, Ben dự định sẽ mở rộng bán hàng nước ngoài và có cửa hàng offline cố định trong thời gian tới. Dù không cần diện tích lớn nhưng anh mong muốn điểm đến cửa hàng độc đáo, gây hứng thú cho khách hàng.

0 BÌNH LUẬN