eBay: số hóa đã thay đổi ngành bán lẻ như thế nào?

eBay: số hóa đã thay đổi ngành bán lẻ như thế nào?

170
0

Thương mại điện tử liệu có đặt dấu chấm hết cho các cửa hàng truyền thống? Trong loạt video ngắn được đăng tải trên trang McKinsey dưới đây, Devin Wenig – Chủ tịch của eBay Marketplaces đã giải thích về tác động của số hóa và lí do các nhà bán lẻ phải tìm cách “tiến hóa” để có thể tồn tại.

Đa dạng hóa mọi thứ

Trong 2 năm qua, công nghệ số đã thay đổi hoàn toàn bộ mặt của ngành bán lẻ.

Chúng ta đã đạt tới thời điểm mà công nghệ trở nên rất phổ biến; thương mại không ngừng sáp nhập với thương mại điện tử. Giờ đây, điện thoại, máy tính hay cửa hàng đã bị trộn lẫn.
Chúng ta không còn phân biệt được thương mại điện tử thực sự là gì, mọi thứ đến cùng với nhau, dù trực tuyến hay không. Hiện nay, các nhà bán lẻ phải chọn hoặc thực hiện chiến lược đa kênh hoặc không thể tồn tại.

Tương lai của các cửa hàng

Các cửa hàng truyền thống sẽ phải thay đổi cách hoạt động cho phù hợp hơn với thời đại kỹ thuật số. Họ không còn phải trưng bày các sản phẩm cần thiết vào đúng thời điểm, đi kèm với dịch vụ chất lượng cao. Đó là một mô hình rất tốn kém và không hiệu quả.

Thay vào đó, khách hàng có thể tới cửa hàng để xem trực tiếp sản phẩm tiêu dùng, và sau đó mua sắm trực tuyến qua điện thoại hay máy tính.

shutterstock_247426483Số hóa sẽ là tương lai của ngành bán lẻ

Kỹ năng mới

Xây dựng những trải nghiệm hấp dẫn trên các kênh bán hàng là vô cùng quan trọng.

Hiểu được để kết nối với khách hàng mục tiêu qua các kênh theo cách mà họ muốn – chứ không phải theo cách mà bạn muốn, là một kỹ năng cần phải học. Điều đó đòi hỏi phải thiết kế quản lý sản phẩm và biết cách makerting trong thế giới kỹ thuật số.

Dữ liệu là lợi thế cạnh tranh

Dữ liệu chính là lợi thế bền vững của những nhà bán lẻ. Nó cho phép người tiêu dùng kết nối tới mọi sản phẩm trong kho hàng và mang lại sự lựa chọn đa dạng. Từ góc nhìn của người kinh doanh, một cửa hàng với hàng nghìn món đồ được bày bán trông thật tuyệt. Nhưng với khách hàng, điều này có thể khiến họ choáng ngợp.

Vì thế, dữ liệu chính là cách để kết nối lâu dài với khách hàng tìm kiếm sự đơn giản trong lựa chọn.

Nguồn: Mckinsey