Dynatrace: phần mềm quản lý hiệu suất và mối liên hệ với...

Dynatrace: phần mềm quản lý hiệu suất và mối liên hệ với khách hàng

820
0

Mới đây, Dynatrace, phần mềm quản lý hiệu suất, đã ra mắt phiên bản mới nhất, với hy vọng sẽ giúp các công ty vừa quản lý hiệu suất vừa có thể cải thiện trải nghiệm khách hàng.

Phiên bản mới ra mắt của Dynatrace có rất nhiều tính năng mới, trong đó một tính năng quan trọng là Customer Experience Cockpit (đo trải nghiệm khách hàng). Tính năng này hiển thị dưới dạng một bảng điều khiển, cung cấp cho người dùng thông tin như: chỉ số thỏa mãn của khách hàng và các chỉ số hiệu suất khác liên quan. Ý tưởng của tính năng đó là đo xem các chỉ số hoạt động thấp ảnh hưởng như thế nào đến khách hàng.

2912

Phần mềm giúp công ty vừa quản lý hiệu suất vừa có thể cải thiện trải nghiệm khách hàng

Các công cụ đo hiệu suất truyền thống thường theo dõi thông tin trên website, trên đám mây hoặc ứng dụng di động. Nếu các kênh nói trên hoạt động không tốt, đội ngũ kỹ thuật phải tìm hiểu, phát hiện nguyên nhân và khắc phục vấn đề ngay lập tức. Ngày nay, sự cố có thể xảy ra tại bất cứ điểm tương tác nào, nguyên nhân là do các vấn đề từ thiết bị, hệ điều hành, kết nối Internet, API… khiến quá trình khắc phục sự cố cũng trở nên khó khăn hơn. Hiểu được điều đó, Dynatrace đã được thiết kế như một công cụ theo dõi, phát hiện vấn đề và nguyên nhân gây ra chúng, từ đó giúp giải quyết vấn đề nhanh chóng.

Mấu chốt của những vấn đề hiệu suất hoạt động là gây ảnh hưởng đến khách hàng. Các vị khách không hài lòng có thể có nhiều cách thể hiện: gọi điện phàn nàn qua tổng đài chăm sóc, viết cảm nhận tiêu cực lên mạng xã hội hoặc không sử dụng dịch vụ của bạn nữa. Do đó, trong phiên bản mới nhất của mình, Dynatrace không chỉ tập trung vào vấn đề kỹ thuật mà còn phân tích, sàng lọc, cung cấp cho công ty các dữ liệu về người dùng, marketing và dịch vụ khách hàng. Từ đó, các bộ phận tương ứng trong công ty có thể có được dữ liệu để đưa ra giải pháp phù hợp.

Với hướng phát triển này, Dynatrace đã biến theo dõi hiệu suất làm việc trở thành mối quan tâm của cả đội ngũ kỹ thuật và các đội khác trong công ty. Khi đó, nếu như có vấn đề hiệu suất nào liên quan đến trải nghiệm khách hàng, đội marketing, bán hàng,… có thể trao đổi với đội kỹ thuật để tìm kiếm giải đáp/câu trả lời.

Thực tế cho thấy, nếu trang web tải chậm, hiển thị nội dung lâu, tỉ lệ quay lại của khách hàng khá thấp. Đây là lúc các công ty cần quan tâm đến vấn đề hiệu suất để cải thiện trải nghiệm cho khách hàng của mình.

Nguồn: Techcrunch