Đôi giày thể thao biểu tượng cho các CEO công nghệ hàng...

Đôi giày thể thao biểu tượng cho các CEO công nghệ hàng đầu

401
0

Lịch sử chưa bao giờ ghi nhận Silicon Valley là một nơi sản sinh ra các xu hướng thời trang đỉnh cao.

Nhắc đến Silicon Valley, mọi người liên tưởng đến jeans, những chiếc T-shirt hay áo chui đầu hoodies, và giày thể thao là lựa chọn cho tất cả mọi người, kể từ nhân viên cấp thấp nhất đến lãnh đạo cấp cao.

Nhưng suy nghĩ này có lẽ không còn chính xác tuyệt đối, Silicon Valley bây giờ không chỉ là lãnh địa của các ông lớn công nghệ. Những đôi giày thể thao ở đây đang tạo ra cơn sốt khắp thế giới, khi chúng được lựa chọn bởi những vị CEO từ các công ty công nghệ hàng đầu.

Ở Silicon Valley, một đôi giày tốt như một phụ kiện mang tính thương hiệu và cần được lựa chọn cẩn thận để phát đi thông điệp của tổ hợp sức mạnh, sự điểm đạm, tính sáng tạo và cả sự độc nhất.

Nghe to tát nhưng điều này không hề sai, khi tờ Business Insider kết hợp cùng Flight Club – trang bán lẻ giày thể thao và đi bộ trực tuyến quan sát những đôi giày đắt đỏ và độc đáo trên đôi chân những CEO này. Họ nhận thấy một brand giày cao cấp nổi bật là Lanvin, khi thương hiệu này là sự lựa chọn của Satya Nadella – CEO Microsoft, Sundar Pichai – CEO Google, Larry Page – nhà đồng sáng lập Google hay Kevin Systrom – người điều hành Instagram. Tất cả những đôi giày này đều có giá khoảng từ 400$ – 500$. Các CEO chọn đi giày Lanvin cho các sự kiện công nghệ quan trọng như Nadella trong Microsoft Build Developer Conference 2016, Pichai khi ra mắt Google Pixel hay Page tại Fortune Global Forum 2015.

Lanvin đã trở thành brand giày high-end có doanh số cao thứ 2 tại TheRealReal cho thị trường San Francisco – một trong số cửa hàng giày high-end online phổ biến tại vùng vịnh này, sau Louis Vouitton.

Lý giải về độ hot của những đôi giày này, có lẽ nên nhớ lại rằng giày thể thao gần như là đồng phục ở Silicon Valley. Khi các nhà thiết kế giày để ý đến thị trường này, họ tạo ra thêm nhiều lựa chọn hơn bất cứ thời điểm nào trước đó với tính thời trang và sự phù hợp với nơi làm việc cao hơn.

Các brand cao cấp như Louis Vouitton, Lanvin và Prada đã nắm bắt được xu hướng và cho ra đời các thiết kế thành công cho vùng vịnh. Các CEO bị thu hút bởi các sản phẩm đẳng cấp, thời thượng và đặc biệt giữ nguyên “tinh thần” của sneakers cũng như một doanh nhân công nghệ.

Millennial – những đối tượng coi trọng phong cách và dấu ấn cá nhân, một phần dân số đáng kể của Silicon Valley có xu hướng chịu ảnh hưởng từ những nhân vật lớn trong công ty. Sức lan tỏa của những đôi sneakers do vậy thêm mạnh hơn. TheRealReal nhận ra điều này và có phương án tối ưu giá cả cho tất cả mọi người. Bạn có thể mua một đôi giày brand new với giá lên tới 750$/đôi, hoặc có thể chọn một đôi đã qua sử dụng  một chút với số tiền chỉ khoảng 150$.

0 BÌNH LUẬN