Doanh số thời trang bùng nổ nhờ chuyển giao công nghệ số

Doanh số thời trang bùng nổ nhờ chuyển giao công nghệ số

224
0

Doanh số thời trang đang đạt mức kỷ lục, tạo ra một kỷ nguyên huy hoàng hơn bao giờ hết. Chỉ tính riêng giá trị của ngành công nghiệp thời trang nam và thời trang nữ toàn cầu, con số đã vượt mức 1.000 tỷ đô la.

Bạn nghĩ rằng thương hiệu thời trang là những cửa hàng may đo cũ kỹ và sẽ chẳng có gì ngoài việc bán những món quần áo xếp trên giá? Vậy thì bạn đã nhầm. Một tác giả đã viết trong một cuốn sách với đại ý rằng chúng ta đang học được nhiều thứ từ Chanel, Louis Vuitton hơn Pepsi và Coca-Cola, chúng ta đang học được nhiều thứ từ Zara và Mango hơn cả Walmart. Ngạc nhiên chưa?

Công nghệ số là một trong những yếu tố nền tảng của dịch vụ bán lẻ trong ngành thời trang hiện nay. Công nghệ nhận dạng bằng sóng điện tử giúp cho các cửa hàng bán lẻ luôn xác định được tình trạng của kho hàng. Mỗi cửa hàng đều được kết nối với nhau trong hệ thống và kết nối tới tổng hành dinh để biết được danh sách những món hàng bán chạy, giúp điều tra và nghiên cứu, dự đoán được xu hướng cho mùa sau.

shutterstock_290205371Dữ liệu của người tiêu dùng thời trang sẽ giúp các doanh nghiệp
dễ dàng dự đoán được xu hướng

Ở Mango, mỗi hành động mua hàng của chúng ta đều được mã hóa thành thông tin và được gửi tới tổng hành dinh ở Barcelona mỗi ngày. Nhờ đó, những món hàng được đánh giá là “hot” của tuần sẽ tiếp tục được trưng bày bên cửa sổ.

Bên cạnh đó, các thương hiệu thời trang cũng là những “tay chơi” mạnh mẽ trong sân chơi viral marketing, mạng xã hội với mức cập nhật thông tin diễn ra 24/7. Burberry là cái tên cho thấy những bước tiến đột phá khi đồng bộ hóa và truyền hình trực tiếp show diễn với công nghệ 3D tới các cửa hàng quan trọng. Cùng với đó, cái tên ấn tượng khác của sân chơi viral marketing là Chanel cũng mang đến vô khối những video và clip về Coco Chanel và các sản phẩm trên Youtube.
Nguồn: Tổng hợp Internet