Doanh nghiệp tăng lợi nhuận nhờ cung ứng số

Doanh nghiệp tăng lợi nhuận nhờ cung ứng số

316
0

Công nghệ đang không ngừng thay đổi diện mạo các doanh nghiệp theo cách cơ bản nhất.

Hành vi tiêu dùng và những cấu trúc về nhu cầu cá nhân của khách hàng đang không ngừng được các chuyên gia “giải phẫu” và gây tác động với sự hỗ trợ của internet và các mạng xã hội. Điều này càng rõ rệt hơn với những ngành công nghiệp tập trung hướng tới đối tượng người tiêu dùng như âm nhạc, xuất bản, thiết bị điện tử, bán lẻ và các dịch vụ tài chính.

Chính những điều này đã tác động tới các chuỗi cung ứng truyền thống. Tuy nhiên, nó không chỉ tạo ra cạnh tranh mà còn hỗ trợ, tạo ra những cú hích giúp chuỗi cung ứng của doanh nghiệp được lột xác: dễ dàng, đáng tin hơn, linh hoạt và có hiệu quả hơn.

shutterstock_250788310Cung ứng trở nên dễ dàng và hiệu quả nhờ công nghệ số

Một ví dụ cho trường hợp này là việc công ty J.B. Hunt của Mỹ bắt đầu sử dụng công nghệ cảm ứng và hệ thống định vị toàn cầu GPS để cải thiện việc vận chuyển hàng. Chính việc này đã góp phần giúp Hệ số biên lợi nhuận trước thuế và lãi vay của công ty tăng từ 3% lên tới 11% trong vòng 4 năm. Và chính điều này cũng góp phần làm tăng cổ phần thương hiệu.
Nguồn: Capgemini