Doanh nghiệp nên tiếp cận SMAC theo cách nào

Doanh nghiệp nên tiếp cận SMAC theo cách nào

276
0

Trong thế giới công nghệ hối hả, SMAC là cái tên đang trở nên nổi bật hơn bao giờ hết. Người sáng lập và CEO Alumnify – AJ Agrawal đã phân tích về cách mà công nghệ SMAC cho phép doanh nghiệp tiếp cận, kết nối và thấu hiểu được những khách hàng mục tiêu của mình.

Những thành tố của SMAC

Social – Xã hội: Số lượng người sử dụng phương tiện truyền thông xã hội như Facebook ngày càng tăng, và sẽ tiếp tục như vậy bởi bản chất xã hội loài người là sự kết nối không ngừng.

Mobile – Di động: Smartphone, chiếm 3/5 trong số điện thoại di động hiện nay, đang thay đổi hành vi mua hàng của người tiêu dùng. Khách hàng có thể mua hầu như bất cứ thứ gì, ở bất cứ đâu, vào bất cứ lúc nào.

Analytics – Phân tích: Khả năng phân tích dữ liệu thu thập được từ các nền tảng xã hội và di động cho phép doanh nghiệp đạt được sự hiểu biết chi tiết về sở thích của khách hàng.

Cloud – Đám mây: Công nghệ điện toán đám mây đã tạo ra cách thức mới giúp truy cập đến công nghệ và dữ liệu một cách linh động, giảm thiểu chi phí đầu tư vào thiết bị.

Làm thế nào để doanh nghiệp có thể sử dụng SMAC?

shutterstock_299299706Làm thế nào để đến gần khách hàng mục tiêu nhờ SMAC?

Câu hỏi cơ bản cho các doanh nghiệp là: Làm thế nào để có được cái nhìn tốt hơn về nhưng khách hàng mục tiêu?

Sau đây là một số gợi ý:

Lên kế hoạch: Hãy sử dụng SMAC để có được cái nhìn toàn diện về khách hàng, từ đó ưu tiên cung cấp dịch vụ phù hợp.

Tối đa hóa cơ hội hiểu biết: Tối đa hóa cơ hội quan sát từng khách hàng của bạn. Ví dụ, giao diện đăng kí dành cho khách hàng nên đơn giản và có hiệu quả thu thập dữ liệu cao. Thiết lập hệ thống sao cho khi khách hàng đã hoàn thành đơn đăng kí cho 1 loại giao dịch, họ sẽ không phải lặp lại động tác đó sau này.

Đánh giá lại dịch vụ khách hàng: Một cách tiếp cận SMAC thống nhất sẽ cho phép khách hàng nêu rõ được nơi xảy vấn đề trong hệ thống, từ đó việc sửa chữa sẽ trở nên dễ dàng hơn.

Kiểm tra các mô hình: Thiết lập các nhóm chuyên biệt cho việc phát triển dịch vụ, sản phẩm và kinh nghiệm dựa trên các thông tin thu thập được từ sở thích của khách hàng.

 

Nguồn: Inc