Đo lường tốt, tương tác với khách hàng sẽ hiệu quả hơn

Đo lường tốt, tương tác với khách hàng sẽ hiệu quả hơn

330
0

86,2% số doanh nghiệp được hỏi cho rằng tương tác online của khách hàng là rất quan trọng. Thực tế, chỉ có 45,8% trong số họ quản lý được nó.

 

Khách hàng ngày nay đang chờ đợi các doanh nghiệp chủ động tương tác với họ. Tuy nhiên, một nghiên cứu của Google Think Insignts và Advertising Age đã chỉ ra rằng các nhà tiếp thị vẫn đang loay hoay trong việc quản lý các tương tác online giữa doanh nghiệp và khách hàng.

Cũng theo nghiên cứu này, 86,2% số doanh nghiệp được hỏi cho rằng tương tác online của khách hàng là rất quan trọng. Thực tế, chỉ có 45,8% trong số họ quản lý được nó. Có 4 trong số 10 doanh nghiệp được hỏi tin rằng các tương tác số với khách hàng là vấn đề cần được ưu tiên nhưng họ không quản lý chúng. Chỉ có 13,8% cho rằng tương tác không quan trọng.

 

shutterstock_103135367

Đo lường giúp đưa ra giải phá tương tác hiệu quả

Nguyên nhân khiến doanh nghiệp nhận được ít tương tác là hệ thống đo lường nghèo nàn. Chưa đến 42% doanh nghiệp cho rằng họ có thể định lượng được tương tác. Bất kể họ chủ động quản lý tương tác, coi trọng nhưng không quản lý hay không coi trọng, phần đông các doanh nghiệp đều đồng ý rằng các nỗ lực tương tác online sẽ hiệu quả hơn nếu có cách đo lường tốt hơn.

Đo lường tương tác khách hàng bao gồm nhiều yếu tố như tỉ lệ tương tác, tỉ lệ ảnh hưởng, lượng khách đến với điểm bán hoặc website, chi phí cho mỗi tương tác, tỉ lệ chia sẻ hay tỉ lệ thay đổi về định vị thương hiệu… Với những người quản lý tương tác, tỉ lệ tương tác được đánh giá là thước đo quan trọng nhất đối theo 85,7% chuyên viên tiếp thị và tư vấn. Các thước đo quan trọng tiếp theo lần lượt là việc tiếp cận được những người có ảnh hưởng, tỷ lệ khách hàng đến với điểm bán/website và khả năng bán hàng/tái đầu tư.

Nguồn: Emarketer