Diện mạo mới cho chuỗi cung ứng của ngành giải trí và...

Diện mạo mới cho chuỗi cung ứng của ngành giải trí và truyền thông

247
0

Với sự chuyển giao mạnh mẽ của công nghệ số, liệu chuỗi cung ứng của ngành giải trí truyền thông sẽ thay đổi thế nào?

Truyền hình bị thay thế một phần bởi Youtube và điều này còn diễn ra mạnh mẽ hơn nữa khi thế hệ Thiên niên kỷ (chỉ những người sinh ra trong giai đoạn 1980 – 2000) dần thay thế cho thế hệ X (những người sinh ra trong giai đoạn 1960 – 1980). Hiện nay, có thêm một cái tên trong sân chơi đầy cạnh tranh này là Facebook với tốc độ phát nhanh hơn.

Các kênh phim trên mạng phần nào thay thế các rạp phim truyền thống. Nhiều dạng thức giải trí mới ra đời đáp ứng nhu cầu tiết kiệm thời gian cho người tiêu dùng nội dung.

e1a73cd6-53c4-4999-99c2-80dcba3e98f5Youtube đã trở thành một rạp chiếu phim di động,
thay thế rạp chiếu phim truyền thống

Các nhà cung cấp cũng đang thay đổi. Trước đây, nhà làm phim độc lập gặp khó khăn lớn do chi phí sản xuất phim, chi phí phát hành và quảng bá quá lớn. Ngày nay, với sự phát triển của côngnghệ số, máy quay số và nền tảng số, họ đang có nhiều cơ hội hơn.

Công nghệ số đang mở đường đưa các nghệ sỹ tới với người tiêu dùng nội dung giải trí. Nhờ nó, nghệ sỹ không chỉ tiếp thị tốt hơn sản phẩm của mình mà còn tiếp cận tới một phạm vi và lượng người tiêu thụ rộng và lớn hơn với tốc độ nhanh hơn.
Một trong những thay đổi quan trọng của chuỗi cung ứng giải trí và truyền thông là người trả tiền cho dịch vụ không còn là người tiêu dùng mà chính là các nhà quảng cáo.
Nguồn: Tổng hợp Internet