Công cụ số hóa mở ra khả năng tối ưu hoá cho...

Công cụ số hóa mở ra khả năng tối ưu hoá cho nhân viên nhân sự

339
0

Công cụ số hóa và các mạng xã hội đang giúp các nhân viên nhân sự có thể tiếp cận dễ dàng với những ứng viên tài năng. Không những thế, nó còn giúp các nhân viên nhân sự có thể hiểu được mong muốn của nhân viên, giúp đoàn kết họ, biến công ty thành một khối vững chắc.

Xu hướng tìm việc và chia sẻ việc làm dựa vào công nghệ số

Nghiên cứu năm 2014 đã chỉ ra rằng những người cần việc đang ngày càng sử dụng các công cụ số để tìm kiếm việc làm. Trong một khảo sát trên 900 người tìm việc ở Mỹ, 52% chia sẻ họ sử dụng Facebook. Linkedln đã không còn lựa chọn số 1 khi chỉ dừng ở mức 38% và 34% sử dụng Twitter để tìm việc. 1 tỷ lượt tìm kiếm việc làm mỗi tháng cũng được thực hiện trên các thiết bị di động.

Không chỉ dừng ở đó, công nghệ số còn đang thay đổi cách nhân viên tương tác với các nhà tuyển dụng. Thực tế là ngày càng nhiều người làm công đang sử dụng các dịch vụ mạng xã hội như Twitter, Glassdoor để thể hiện quan điểm của họ về các vấn đề công sở. Và điều này sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới hình ảnh thương hiệu mà họ đang làm việc.

Ví dụ, các nhân công ở HMV đã công khai chỉ trích về việc bị sa thải trên tài khoản Twitter chính thức của công ty và thu hút hơn 70.000 người theo dõi. Chia sẻ đầu tiên đã trở thành một hiện tượng lây lan với hơn 1.300 người “tweet” lại chỉ trong 30 phút và điều này đã trở thành một khủng hoảng truyền thông cho công ty đó.

Thực tế thì công nghệ số đang mở đường cho tuyển dụng và ưu việt hóa không chỉ cách thức con người tương tác và giao tiếp với nhau mà còn cả cách họ làm việc với nhau. Thực tế là, với những gì mà các nền tảng mạng xã hội đang mang tới ngay kể cả các buổi webinar cũng đang trở nên lỗi thời khi nhân viên hoàn toàn có thể tương tác, chia sẻ kinh nghiệm và học hỏi nhau qua các mạng xã hội.

Công nghệ đưa doanh nghiệp đến gần ứng viên tài năng

7c264896-e6bb-4e5e-8ff7-44b1bb444128Các doanh nghiệp đã và đang sử dụng công nghệ để tìm kiếm nhân tài

Không những thế mạng xã hội còn đưa các doanh nghiệp tới với các nhân viên tài năng thực. Một ví dụ điển hình là vào năm 2009, hãng chuyển phát UPS đã cắt giảm hoạt động tuyển dụng trên các kênh truyền thống và bắt đầu phát triển các kênh số hóa cho việc tuyển dụng. Công ty bắt đầu đăng tải các video nội dung này lên mạng và rất nhanh nó đã thu hút được khoảng 1,5 lượt triệu người xem mà không cần bất kỳ hỗ trợ từ các dịch vụ truyền thông trả phí nào. Và chỉ trong 03 năm, UPS đã chứng kiến số lượng tuyển dụng qua điện thoại di động và các mạng xã hội tăng từ 19 người lên tới 15.000 người.

Hay trong một khảo sát của Capgemini Consulting, một ngân hàng đã có thể giảm gần một nửa cho chi phí nhân sự tại một khu vực. Ngân hàng được giấu tên này đã phân tích hoạt động của nhân viên và phát hiện ra rằng các ứng viên tới từ các trường đại học có thứ hạng thấp lại làm việc tốt hơn các ứng viên tới từ các trường đại học thuộc nhóm đầu (những người thường đòi mức lương cao hơn).
Nguồn: Capgemini