Cơn bão ví tiền xâm nhập hộ gia đình

Cơn bão ví tiền xâm nhập hộ gia đình

404
0

Bạn nhờ một người bạn “bắn tiền” qua điện thoại và cảm thấy người bạn đó thật quyền năng – vì đã giúp bạn không phải đi 10 phút thang máy và tìm hàng bán thẻ. Thực tế là bạn cũng có thể có thứ quyền năng đó – nếu bạn sử dụng ví tiền điện tử!

Chỉ điểm qua thôi, chúng ta cũng đã có ít nhất 10 cái tên trong lĩnh vực ví tiền điện tử nội địa. Đó là Ngân lượng, BaoKim, VnMart, Payoo, MobiVí, MoMo, VinaPay, Netcash, Smartlink, M_Service. Đó là chưa kể tới những cái tên khác rất mạnh trên thị trường quốc tế như PayPal, AlertPay, Moneybookers, WebMoney, Liqpay, Perfect Money.

Giai đoạn 2008 – 2009, thị trường Việt Nam chỉ có tổng số khoảng 70.000 ví, nghĩa là chưa đến 0,001% dân số, với mức giao dịch khoảng 5 tỷ đồng. Năm 2013, con số này đã tăng lên khoảng 25 – 26 lần, với tổng mức giao dịch là 23.350 tỷ – một con số thực sự khổng lồ nếu xét tới thói quen tiêu dùng chủ yếu bằng tiền mặt của người Việt.

shutterstock_157175759Ví điện tử đang dần thay thế ví tiền mặt?

Sau khi Việt Nam chính thức thông qua luật cho phép sử dụng ví tiền điện tử, chúng ta vẫn chưa có thống kê số liệu người sử dụng. Song, với sự chạy đua quảng bá truyền thông của các công ty trong lĩnh vực này, có thể số lượng người sử dụng đã tăng lên đáng kể. Đặc biệt hơn nữa phải kể tới việc Việt Nam là một thị trường tiềm năng cho dịch vụ này.

Báo cáo về thói quen người tiêu dùng Việt Nam do Google (Google Consumer Barometer 2015 – Vietnam) công bố cho thấy, 55% người tiêu dùng Việt Nam sở hữu điện thoại thông minh (smartphone), 12% có máy tính bảng (tablet) và 46% có PC. Bên cạnh đó, xu hướng tiêu dùng thông minh thể hiện rõ rệt khi có 37% người tiêu dùng tìm hiểu qua kênh trực tuyến những thông tin cần biết trước khi mua các mặt hàng. Bên cạnh đó, có tới 43% người tiêu dùng sử dụng smartphone để tìm kiếm, so sánh mức giá của các mặt hàng.

 

Nguồn: Daututaichinh, Pcworld