Chia sẻ của cựu CEO Tesco về chuyển giao công nghệ số

Chia sẻ của cựu CEO Tesco về chuyển giao công nghệ số

492
0

“Kỷ nguyên số đang trao quyền kiểm soát cho người tiêu dùng,” cựu CEO của Tesco, ông Philip Clarke chia sẻ tại hội nghị truyền thông Guardian Changing Media Summit.

 

Tại hội nghị truyền thông Guardian Changing Media Summit năm 2014, khi thảo luận về việc thế giới đang có những bước tiến mạnh mẽ vào công nghệ số hóa, ông Philip Clarke, cựu CEO của “đại gia siêu thị” đang dẫn đầu trong việc ứng dụng công nghệ này vào kinh doanh, đã chia sẻ: “Các ngành công nghiệp của chúng ta đang đối mặt với những thách thức tương tự”. Và trọng tâm của các chiến lược này là các phương tiện truyền thông số. Được biết, hiện nay Tesco đã cho lắp đặt các màn hình cảm ứng cỡ lớn ở các sân ga quan trọng và cho phép người tiêu dùng có thể trực tiếp đặt mua hàng và đặt lịch chuyển phát về tới nhà.
Theo ông Philip Clarke, điều quan trọng hiện nay là trao quyền kiểm soát cho người tiêu dùng, cho phép họ tương tác và “bận bịu” với Tesco theo bất kỳ cách nào họ cảm thấy phù hợp dù là theo phương cách mang tính số hóa hay truyền thống, giao dịch hay phi giao dịch. Ông cũng chia sẻ: “Trong một kỷ nguyên mà khách hàng có nhiều lựa chọn mua hàng thế nào và với ai hơn bao giờ hết, “sự trung thành” và “thân thiết” của khách hàng đang ngày càng khó nhưng lại cũng ngày càng dễ mất hơn bao giờ hết.”

Mua sắm tại cửa hàng thiết bị số của Tesco

Và đó cũng có lẽ là lý do mà Tesco đang dịch chuyển sang kinh doanh một lĩnh vực nằm ngoài các danh mục mặt hàng truyền thống của họ, hay nói như ông thì “Nếu trước đây siêu thị kinh doanh những quả bơ, nay siêu thị kinh doanh thêm những sản phẩm có liên quan tới chiếc máy tính bảng.” Tesco cũng là công ty giới thiệu thương hiệu máy tính bảng Hudl và cả Blinkbox Music (nay đã được bán lại cho Guvera).

Về việc tham gia đầu tư vào thị trường giải trí số, ông giải thích: “Chúng tôi không phải là công ty duy nhất nhận ra giá trị chiến lược của giải trí – iTunes đã mang tới tăng trưởng cho Apple khi tất cả những nhà sản xuất điện thoại di động khác vội vã chạy theo và tham gia vào thị trường giải trí để tìm kiếm tăng trưởng. Ở Mỹ, Samsung giới thiệu Milk Music, một dịch vụ với một thư viện lên tới 13 triệu bản nhạc và hoàn toàn miễn phí trên các thiết bị Galaxy.”