Cải thiện tương tác trong bán lẻ nhờ SMAC

Cải thiện tương tác trong bán lẻ nhờ SMAC

245
0

SMAC tạo ra một hệ sinh thái cho phép doanh nghiệp cải thiện hoạt động của mình và đến gần khách hàng hơn với chi phí tiết kiệm nhất có thể.

Sự bùng nổ của dữ liệu cấu trúc và phi cấu trúc được tạo ra bởi thiết bị di động, bộ cảm biến, mạng xã hội, phần mềm, dữ liệu từ website… đang tạo ra các mô hình kinh doanh mới trên cơ sở dữ liệu do chính người dùng tạo ra.

SMAC là sự hoạt động hoà hợp giữa mạng xã hội (social network), di động (mobile), phân tích (analytics) và công nghệ đám mây (cloud) để tạo ra lợi thế cạnh tranh cho doanh nghiệp. Mạng xã hội giúp doanh nghiệp tiếp cận và tương tác với khách hàng theo phương thức mới. Di động thay đổi cách thức con người giao tiếp với nhau như cách mà chúng đã làm với mua sắm và làm việc. Phân tích cho phép doanh nghiệp hiểu rõ khi nào, lúc nào, làm thế nào khi một khách hàng mua sắm hàng hoá dịch vụ của mình.

shutterstock_139362860SMAC giúp nhà bán lẻ có tương tác cao với khách hàng

Bằng việc ứng dụng Big Data, doanh nghiệp có thể khai thác nhiều thông tin quý giá để cải thiện việc tiếp cận khách hàng khi làm hình ảnh thương hiệu, sản phẩm dịch vụ… Sử dụng công cụ phân tích cũng mang lại các chỉ dẫn hiệu quả trong việc tạo ra các quyết định marketing phù hợp.

Trong khi đó, công nghệ điện toán đám mây tạo ra cách thức mới giúp truy cập đến công nghệ và dữ liệu một cách linh động với chi phí tối thiểu. Nhờ thế, doanh nghiệp có thể phản ứng nhanh với những chuyển biến trên thị trường cũng như các vấn đề nội bộ.
Nguồn: Robusta