Cách kể chuyện sản phẩm sáng tạo của Grey Goose

Cách kể chuyện sản phẩm sáng tạo của Grey Goose

581
0

Marketing cho xa xỉ phẩm là rất khó. Một khi sản phẩm có giá cao hơn hẳn các nhãn hàng khác thì đã thua thiệt ở một yếu tố đơn giản: giá thành sản phẩm.

Grey Goose có một cách kể chuyện về dòng sản phẩm xa xỉ của mình đầy sáng tạo. Mục tiêu cốt yếu là thể hiện cho người sành vodka thấy rằng Grey Goose là nhãn hiệu đáng đồng tiền bát gạo.

Thông thường người tiêu dùng sẵn sàng bỏ thêm tiền cho rượu vang ngon, sâm panh hay whiskey hảo hạng, xu hướng này dường như không mấy áp dụng cho rượu vodka. Để chiếm lĩnh thị phần, Grey Goose cần phải thay đổi hành vi của người tiêu dùng.

Đó là một việc không đơn giản, nhưng họ thấy rằng kể một câu chuyện thú vị để tạo gắn kết với tên thương hiệu là cách tốt nhất để tiến lên. Câu chuyện cần bắt đầu với một móc nối cảm xúc mạnh mẽ. Và nó phải thể hiện được bản chất nội tại của nhãn hiệu Grey Goose.

Họ quyết định mở một hiệu bánh thủ công tên là Boulangerie Francois, đặt tên theo người sáng lập Grey Goose là Francois Thibault – bán các loại bánh được làm từ cùng một loại lúa mỳ Pháp dùng để nấu rượu vodka Grey Goose.

Thông điệp đã quá rõ ràng: “được làm từ những nguyên liệu chất lượng nhất nước Pháp”. Và yếu tố thể nghiệm của chiến lược này cho phép người tiêu dùng thấm nhuần câu chuyện của thương hiệu ngay tức thì.

Boulangerie Francois được mở 3 ngày pop-up tại đại lộ Shaftsbury, London. Đồng thời, hoạt động marketing được thúc đẩy. Họ nhắm vào các nhà báo và những người có ảnh hưởng bằng cách gửi đến cho họ một giỏ “bánh Grey Goose” cùng các loại mứt ứng với các vị của Grey Goose. Với bản thân tiệm bánh, nó mang đậm thông điệp của thương hiệu, bao gồm cả một thợ bánh người Pháp kể câu chuyện về nó khi phục vụ người mua hàng.

Họ cũng gửi đến cho các nhà báo và người có tiếng tăm những món quà mời bằng gỗ xa xỉ, được viết bằng tiếng Pháp, mời họ đến với “soirée extraordinaire” (đêm huyền diệu). Không biết trông chờ điều gì sẽ xảy ra, các vị khách đến nơi và được tiếp đãi tại quầy bar “Bay tới vô cùng”, có thể gọi các loại cocktail cổ điển của Pháp với một chút biến tấu.

Thậm chí còn có các khóa đào tạo ngắn tại Boulangerie Francois và làm chủ một bữa tiệc phục vụ người nổi tiếng cho quỹ phòng chống AIDS của Elton John. Thương hiệu cũng xây dựng quan hệ đối tác trao đổi với các quán gần đó để đưa trải nghiệm Boulangerie Francois đi khắp London. Tất cả những điều này đều giúp cho PR làm việc rộng rãi.

Đến khi chiến dịch cần đi dọc đất nước, họ cho ra ‘Grey Goose Camionnette’, một quầy rượu martini lưu động được cải trang dưới lốt một xe bán bánh mỳ. Chiếc xe cam nhông này được ra mắt tại Edinburgh và đi khắp các thành phố chủ chốt của Anh Quốc, bao gồm cả Manchester và London.

Theo Econsultancy