Burberry – Ông trùm thời trang dẫn đầu xu thế chuyển...

Burberry – Ông trùm thời trang dẫn đầu xu thế chuyển giao kỹ thuật số

216
0

Chiếm ngôi đầu ngành thời trang qua hàng thập kỷ, Burberry từ lâu đã là thương hiệu được ngưỡng mộ trên toàn thế giới. Cho tới thời điểm này, Burberry còn vượt mặt nhiều đối thủ mạnh trong ngành nhờ sử dụng vô số công nghệ hiện đại trong kinh doanh.

Chuỗi phân phối online, công nghệ in-store, marketing, mạng xã hội và nỗ lực tăng cường trải nghiệm khách hàng là những thế mạnh củng cố vững chắc vị trí của “ông trùm thời trang” trong thế giới thương hiệu nhà giàu. Đặc biệt, khi chuyển mình với chuyển giao kỹ thuật số, thương hiệu này không hề bỏ qua trải nghiệm khách hàng trực tiếp tại điểm bán.

Ngược lại, khách hàng in-store được chăm sóc kỹ càng bằng công nghệ vô cùng hiện đại: gắn chip RFID vào các món đồ để kết nối thông tin cá nhân của khách, giúp hiển thị hình ảnh họ mặc món đồ qua chính những tấm gương lớn trong cửa hàng.

580982f8-0460-4c77-a606-fb044fe4ea4eBurberry đang dẫn đầu xu thế kỹ thuật số của ngành thời trang

Burberry cũng thành công rực rỡ khi giới thiệu Burberry Bespoke, cho phép người mua thỏa sức tùy biến theo ý thích các mẫu áo khoác. Nói cách khác, thương hiệu này đã thành công khi đưa yếu tố cá nhân hóa của mua sắm tại cửa hàng vào mua sắm online. Dịch vụ chăm sóc khách hàng online với tên gọi “Call me back” cũng giúp khách hàng không còn phải hết hơi chờ đợi mỗi khi có nhu cầu cần liên hệ.

Burberry cũng thực hiện nhiều thương vụ hợp tác mang tính chiến lược với một số công ty truyền thông như Tumblr (sản phẩm: Street Style Vertical), Google (sản phẩm: Burberry Kisses), Twitter (sản phẩm: Tweetwallk show và nút “buy-now”) và hàng loạt chiến dịch quảng bá trên YouTube (sản phẩm: From London with Love), Facebook, WeChat, Sina Weibo. Qua đó, Burberry ngày càng mở rộng tập khách hàng tiềm năng và không ngừng nâng cao khả năng marketing, nhất là khả năng thu hút thế hệ khách hàng trẻ, những người có cuộc sống gắn liền với công nghệ số.

Thành công của chiến lược chuyển giao kỹ thuật số được Burberry đã chứng minh bằng con số báo cáo đầy tính thuyết phục. Trong nửa đầu năm 2014, Burberry toàn cầu ghi nhận doanh thu “chót vót” 370 triệu bảng, tương đương 17% tăng trưởng mỗi năm.
Nguồn: Openforum