Bí quyết vững vàng đối đầu với sóng gió của các doanh...

Bí quyết vững vàng đối đầu với sóng gió của các doanh nhân nổi tiếng

574
0

Chẳng có con đường nào dẫn đến thành công được trải hoa hồng, vì thế chính những người thành công nhất lại là những người dạn dày với sóng gió nhất. Hãy cùng nghe các doanh nhân nổi tiếng
cùng chia sẻ về “bóng tối trước bình minh” – những khoảnh khắc quyết định thành bại của họ và cách mà họ đã vượt qua những khoảnh khắc đó để có được thành công như ngày hôm nay.
1. Tai Lopez: Hiểu rằng có thể bạn đã rất gần với thành công Tai Lopez là một nhà đầu tư kiêm chuyên gia tư vấn cho hơn 20 doanh nghiệp triệu đô, đồng thời là người xây dựng nên một đế chế hàng chục triệu đô online.
Tai Lopez chia sẻ: “Tôi không biết liệu sâu trong tiềm thức của mỗi người có linh cảm được về việc mình sắp thành công hay không, tuy nhiên, thường thì khi mọi áp lực trở nên nặng nề nhất
và mọi chuyện có vẻ như đi chệch hướng, nếu bạn có thể vượt qua thì chỉ rất nhanh sau đó thôi, bạn sẽ bước đến giai đoạn gặt hái thành công.”
Chính vì vậy, nếu bạn chưa cảm thấy căng thẳng có nghĩa là bạn còn cách thành công khá xa.
Việc cảm thấy thất vọng, mệt mỏi là một dấu hiệu cho thấy bạn đã tiệm cận đến chiến thắng. Tất nhiên, bạn có thể rũ bỏ cảm giác này bằng cách quay lại quãng thời gian dễ chịu trước đó, tuy
nhiên việc này cũng sẽ khiến con đường đến thành công của bạn dài lên gần như gấp đôi.
2. Kevin Harrington: Luôn giữ một cái đầu bình tĩnh, tỉnh táo
Kevin Harrington là người phát minh ra hình thức tự quảng cáo trên truyền hình, đi tiên phong trào lưu “As Seen on TV” và là một trong những nhà đầu tư kỳ cựu của chương trình truyền hình thực tế Shark Tank.
“Tôi đã từng trải qua rất nhiều thời kỳ đen tối trong sự nghiệp của mình, và chìa khóa để vượt qua chính là hiểu được rằng những thử thách này là một phần không thể thiếu của quá trình phát triển một doanh nghiệp, từ đó giữ được sự bình tĩnh, tỉnh táo để giải quyết những khó khăn mà mình đang phải đối mặt.” Kevin cho biết.
Theo Kevin, khi phát sinh các vấn đề, việc cần làm là triệu tập đội ngũ chuyên gia của mình, cùng xem xét đánh giá tình huống và cùng nhau tìm ra một giải pháp hữu hiệu. Việc giải quyết vấn đề cần được thực hiện với sự bền bỉ, tầm nhìn và nỗ lực mà trước đây chúng ta từng dùng để xây dựng bản thân và doanh nghiệp. Và sau đó hãy tiếp tục tiến về phía trước với tinh thần lạc quan, rằng mọi chuyện rồi sẽ ổn thôi.
3. Scott Oldford: Vượt qua cơn bão
Scott Oldford là nhà sáng lập của Infinitus, công ty tư vấn marketing online đã giúp rất nhiều doanh nghiệp nâng cao giá trị của mình từ 6 chữ số lên 7 chữ số.
Scott Oldford cho biết ông đã từng trải qua nhiều thất bại, và đã có lúc nợ đến 750,000USD.
Bằng kinh nghiệm của mình, Scott đưa ra thứ tự những việc cần làm để vượt qua những thời điểm đó như sau:
– Đầu tiên, luôn tự nhắc nhở mình rằng khó khăn rồi sẽ qua.
– Sau đó, tập hợp bạn bè, các nhà tư vấn, các chuyên gia có thể giúp bạn cách khắc phục khó khăn. Phải sẵn sàng đối mặt với sự phê bình, chỉ trích, đó là cách duy nhất để phát triển.
– Xây dựng hệ thống miễn dịch cảm xúc cho chính mình, làm quen với việc. Hãy làm quen với những thời điểm tình hình chạm đỉnh hoặc chạm đáy để không bị hoảng loạn khi tình hình xấu cũng như không vung tay quá trán khi tình huống tốt.
– Hình dung về một ngày lý tưởng và cuộc sống lý tưởng của mình. Scott cho biết: “Mỗi tối, tôi hình dung về cuộc đời mình. Mỗi sáng, tôi mường tượng xem ngày hôm đó của mình sẽ ra sao trong vòng 5 phút, bao gồm những gì tôi sẽ nói và cách tôi phản ứng lại với mọi chuyện. Điều đó giúp tôi vô cùng mạnh mẽ đối mặt với mọi việc.”
4. Tom Ferry: Vượt qua nỗi sợ hãi
Tom Ferry là nhà sáng lập kiêm CEO của Tom Ferry International, là chuyên gia bất động sản được xếp hạng số 1 bởi Swanepoel Power 200 và là tác giả của cuốn sách bán chạy Life! By Design.
Tom Ferry khẳng định mọi người đều có những khoảnh khắc nghi ngờ, sợ hãi và lo lắng khi phải ra các quyết định lớn: Có nên tiếp tục không? Tôi đã làm sai điểm nào?Nếu tôi bỏ cuộc thì sao?
Những câu hỏi và cảm giác này là một phần không thể thiếu của quá trình xây dựng doanh nghiệp.

Bản thân ông đã xây dựng nên 2 công ty thành công trong những thị trường có mức độ cạnh tranh cao, vì vậy, ông không xa lạ gì với tình trạng này. Khi đó, ông luôn tự đặt ra cho mình ba câu hỏi quan trọng:
– Tình huống xấu nhất nếu điều đó xảy ra là gì?
– Nếu tôi làm điều đó, thì tình huống nào có khả năng xảy ra cao nhất?
– Tình huống tốt nhất nếu tôi làm điều đó là gì?
Tom lý giải, bằng cách trả lời các câu hỏi này, bạn sẽ nhanh chóng hiểu được rằng tình huống xấu nhất thường rất ít khả năng xảy ra. Và nếu tình huống xấu nhất xảy ra, thì hãy hiểu rằng đôi khi bạn cần phải thất bại một đôi lần trước khi thành công. Tình huống dễ xảy ra nhất thường là tình huống mà bạn phải chấp nhận. Nếu bạn có thể chấp nhận nó thì hãy làm việc đó.
Tuy nhiên, Tom cũng nhấn mạnh cái bạn cần cân nhắc không chỉ là tình huống “có thể chấp nhận được”. Việc tính toán tình huống tốt nhất cũng rất quan trọng để bạn tập trung hơn và có thêm động lực để thực hiện nó. Sau cùng, hãy vứt bỏ nỗi sợ hãi và bắt tay vào hành động.
5. Craig Handley: Nghiền ngẫm các con số
Craig Handley là đồng sáng lập kiêm CEO của ListenTrust, công ty hàng đầu trong việc cung cấp dịch vụ chăm sóc khách hàng cho các thương hiệu nổi tiếng.
Theo Craig Handley, các con số đều biết nói, và khi mọi việc có chiều hướng không ổn, hãy gạt bỏ cảm xúc của mình ra ngoài và nghiền ngẫm các số liệu, bạn sẽ rút ra được một vài bài học cần
thiết cho sự phát triển của doanh nghiệp.
Chẳng hạn như ListenTrust của Craig cần doanh thu 230,000$-250,000$ mỗi tuần để hòa vốn.
Nếu doanh thu giảm, công ty có ngay một danh sách những thứ cần cắt giảm ngay lập tức và cắt giảm bổ sung trong vòng 30 ngày, ví dụ như tư vấn, marketing, di chuyển, hội chợ triển lãm
thương mại,…
Bước tiếp theo là phải tăng doanh thu càng nhanh càng tốt bằng cách tăng cường bán hàng, sửa đổi các kế hoạch bồi hoàn, thương lượng lại mọi chi phí và mọi hợp đồng, và chỉ thanh toán những hóa đơn thực sự cần thiết. Craig khẳng định, đây không phải tình huống lý tưởng, nhưng ông sẽ không bao giờ không thanh toán. Chỉ là vào những thời điểm khó khăn, công ty ông sẽ làm việc với các đối tác theo một cách linh hoạt để có thể tồn tại.

6. Joe Kakaty: Giao tiếp là chìa khóa giải quyết các vấn đề
Joe Kakaty là đồng sáng lập kiêm chủ tịch của Poker Central.
Quan điểm của Joe Kakaty là khi công ty đối mặt với các thử thách, chúng ta không nên giả vờ rằng mọi thứ vẫn ổn. Mọi người đều rất thông minh, và họ biết khi nào thì mình không thắng.
Tại Poker Central, trong những giai đoạn khó khăn, Joe và những người cộng sự của mình lại trao đổi chiến lược và các mục tiêu của cả nhóm nhiều hơn bao giờ hết, bởi họ tin tưởng rằng, giao tiếp là chìa khóa để tìm ra giải quyết các vấn đề.
Bên cạnh đó, Joe cũng nhấn mạnh tầm quan trọng và giá trị của vai trò của CEO như một người cổ vũ, củng cố tinh thần lạc quan cho toàn đội trong những thời kỳ khó khăn. Vì vậy, trong những lúc như vậy, ông sẽ cố gắng tìm kiếm có những thắng lợi nhỏ để ăn mừng cùng các cộng sự của mình. Và cả đội sẽ cùng nhau chịu trách nhiệm cho những sai lầm, với niềm tin rằng: “Thành công có hàng ngàn người cha, còn thất bại là đứa trẻ mồ côi không cha không mẹ”.

0 BÌNH LUẬN