L’Oreal và công cuộc số hoá

L’Oreal và công cuộc số hoá

218
0

Với việc bổ nhiệm một tay ngang trong lĩnh vực làm đẹp nhưng lại là một “hồ ly” trong lĩnh vực số làm “trưởng phòng kỹ thuật số”, L’Oreal đang cho thấy tham vọng tiến hành chuyển giao công nghệ số của mình.

Ban lãnh đạo của L’Oreal là những người có thâm niên, kinh nghiệm trong công ty và trong ngành công nghiệp làm đẹp. Nên thật ngạc nhiên khi L’Oreal đề bạt một Trưởng phòng kỹ thuật số không có kinh nghiệm trong ngành chăm sóc sắc đẹp vào Ban điều hành – Lubomira Rochet, 30 tuổi, sinh ra tại Bulgari, được đào tạo tại Pháp.

Vị trí của cô Rochet được CEO Jean-Paul Agon đề bạt, với mục đích thúc đẩy quá trình chuyển giao công nghệ số, trên khía cạnh trải nghiệm khách hàng, các cách tân về dịch vụ, dịch vụ khách hàng và các nền tảng công nghệ. Theo kế hoạch những điều này sẽ có những tác động lớn lao đến ngành marketing.
Theo Ad Age Datacenter, L’Oreal với doanh số 25 tỷ đô, chi trả cho hoạt động marketing 5,9 tỷ đô, xếp thứ 3 trên toàn thế giới.

shutterstock_299716883

L’Oreal – thương hiệu chăm sóc sắc đẹp và tham vọng chuyển giao công nghệ số

Trong một cuộc phỏng vấn, cô Rochet – ngôi sao mới của chúng ta – đã chia sẻ: “Một trong số rất nhiều dự án của L’ Oreal hiện nay là xác định phương cách tiêu dùng mới”.

Trước khi đến L’Oreal, Rochet là giám đốc điều hành và là người khởi xướng Valtech, một công ty tư vấn công nghệ số có trụ sở ở Pháp. Valtech giải thích trên trang web của mình : “Nhiệm vụ của chúng tôi là giúp đối tác định hình trải nghiệm mua sắm của khách hàng, khiến họ có trực giác mua sắm sản phẩm ở những địa điểm, thời điểm với cách thức họ mong muốn”.

Trong ngành công nghiệp hàng hóa đóng gói như hiện nay, tiếp thị, bán hàng và phát triển sản phẩm là những phạm trù riêng biệt. Không ở nơi nào khác ngoài L’Oreal kết hợp giữa tiếp thị và thương mại điện tử. Rochet nói: “Những gì khách hàng cần thật sự là biết tất tần tật thông tin về nhãn hàng và sản phẩm chỉ bằng một cú click chuột. Chúng tôi biết rằng thương mại điện tử thật sự rất quan trọng… Chắc chắn chúng tôi sẽ phải phát triển và làm việc nhiều hơn với các nhà tiếp thị về thương mại điện tử”.

Một ví dụ của Rochet về việc kết hợp dịch vụ kỹ thuật số với marketing và thương mại điện tử là ứng dụng L’Oreal Paris’ Makeup Genius, tính đến nay đã hơn 7 triệu lượt tải về, giúp phụ nữ thử trang điểm trên thiết bị di động của mình. Ứng dụng được phòng Connected Beauty Incubator của L’Oreal Mỹ kết hợp với Image Metrics phát triển.

Rochet cho biết làm việc với những nhân tố mới ở những nơi như New York, Paris hay London là mục đích của mình. Theo cô, những nhân tố mới này rất quan trọng trong ngành truyền thông.

Khi được hỏi về những mối lo ngại trong việc sức mạnh ngày càng lớn của Facebook và Google trong quảng cáo điện thoại, cô nói tuy Google và Facebook rất phát triển, nhưng chúng ta cũng thấy có sự nổi lên của những thế lực mới như Pinterest, Twitter và Snapchat.