Hillary Clinton và cuộc chạy đua thời đại số

Hillary Clinton và cuộc chạy đua thời đại số

396
0

Các nhà quay phim, nhà thiết kế, các tay viết, chuyên gia truyền thông mạng xã hội, các họa sỹ hình họa… đang biến cuộc chạy đua vào Nhà Trắng của tổng thống Mỹ tiếp theo trở thành một ví dụ điển hình cho cuộc cách mạng mang tên Chuyển giao công nghệ số.

Katie Dowd – Giám đốc Công nghệ số, từng tư vấn cho ứng viên tổng thống Hillary Clinton, chia sẻ trong một phỏng vấn: “Chúng tôi là một nhà máy sản xuất nội dung, sau đó ứng dụng công nghệ số để khiến nó lây lan nhanh chóng trên mạng xã hội và đạt được thành công.”

4423460013_1a5f45368d_o_dowd_2008_by_palomabaytelman

Katie Dowd – Giám đốc truyền thông kỹ thuật số của Hilary Clinton
trong chiến dịch tranh cử Tổng thống
(Nguồn ảnh: Internet)

Được biết, Dowd từng là Giám đốc Truyền thông của Clinton trong suốt giai đoạn chiến dịch 2008. Dowd cho biết, việc sử dụng công nghệ số vào vận động tranh cử tổng thống đã phát triển bùng nổ trong 10 năm trở lại đây.

Điều này cũng báo động một thách thức mới cho các chiến dịch bầu cử: phải khiến mọi thứ lây lan nhanh và thu hút được sự chú ý của giới trẻ qua các mạng xã hội. Và điều này không chỉ còn dừng lại ở các nền tảng cũ như Twitter và Facebook mà còn cả ở các nền tảng mới như Snapchat và TheSkimm.