BNP Paribas và cuộc cách mạng mang tên chuyển giao công nghệ...

BNP Paribas và cuộc cách mạng mang tên chuyển giao công nghệ số

281
0

Trong một thập kỷ trở lại đây, tập đoàn ngân hàng quốc tế BNP Paribas đã mua lại rất nhiều ngân hàng ở nhiều quốc gia. Chính bởi vậy, mục tiêu của công ty đang là hướng tới việc củng cố vị thế của mình trên trường quốc tế và hoàn thiện các quy trình hoạt động ở cấp độ toàn cầu. Chiến lược của công ty được xác định quanh 3 điểm chính là sự toàn cầu hóa, hợp lý hóa các quy trình và duy trì lòng tin đối với khách hàng.

Khủng hoảng, sự điều chỉnh và ứng dụng công nghệ được các nhân viên và khách hàng chấp nhận đã đẩy BNP Paribas tới việc phải cân nhắc chuyển đổi công nghệ số. Các lãnh đạo của BNP Paribas đã đánh giá, công nghệ số sẽ là cách thức để tái định hình các đường biên, tập trung vào những lĩnh vực sinh lời của doanh nghiệp và giúp các hoạt động của doanh nghiệp trở nên thông suốt.

shutterstock_276901310

BNP Paribas – cái tên đi đầu trong chuyển đổi kỹ thuật số ngành ngân hàng

Được biết, hiện nay, quá trình chuyển đổi công nghệ số hóa của BNP Paribas đã bước qua giai đoạn thứ nhất gồm giới thiệu web và các công nghệ đang thịnh hành như di động và truyền thông mạng xã hội. Công ty đang hướng tới giai đoạn thứ hai là cho phép thực hiện các giao dịch trên toàn bộ hệ thống kênh và xây dựng kênh đối thoại với khách hàng qua các công cụ duy trì và phân tích dữ liệu.

Hiện nay, BNP Paribas mỗi năm thực hiện khoảng hơn 500 triệu tương tác số với khách hàng. Ông Jean-Laurent Bonnafé, Giám đốc và CEO của BNP Paribas, chia sẻ rằng BNP Paribas là ngân hàng đầu tiên của châu u hợp tác với Facebook, Google, Linkedln và Twitter với mục tiêu phát triển hình ảnh và sự hiện diện số trên toàn cầu. “Hợp tác chiến lược này sẽ giúp chúng tôi tăng cường mối quan hệ giữa thương hiệu với khách hàng, phát triển các nền tảng, tạo tiền đề cho những cách tân để chúng tôi có thể mang tới khách hàng những dịch vụ ngày càng chuyên biệt đáp ứng tốt nhu cầu của họ”, ông cho biết.