American Airlines tạo ra sự khác biệt nhờ chăm sóc khách hàng...

American Airlines tạo ra sự khác biệt nhờ chăm sóc khách hàng bằng mạng xã hội

189
0

Đối với các doanh nghiệp, mạng xã hội là công cụ cho phép họ đến gần hơn và xây dựng mối quan hệ khăng khít với khách hàng. Ngành hàng không cũng không nằm ngoài xu hướng này. Hãng hàng không American Airlines là một ví dụ điển hình cho việc tạo ra sự khác biệt lớn nhờ chăm sóc khách hàng qua mạng xã hội.

Không chỉ thông báo và trả lời các câu hỏi của khách hàng trên mạng xã hội Twitter, American Airlines còn giao tiếp với họ một cách chân thành và cởi mở. Điều này không dễ gặp ở những thương hiệu lớn. Vì thế, hãng hàng không gây được thiện cảm lớn với đông đảo khách hàng. Tài khoản AmericanAir của American Airline trên Twitter hiện có 393.000 người theo dõi và được “chăm sóc” thường xuyên.

 

shutterstock_293072669

American Airlines thúc đẩy chăm sóc khách hàng qua mạng xã hội

Trong một bài trả lời phỏng vấn trên CNBC, ông Jonathan Pierce – giám đốc truyền thông mạng xã hội của American Airline cho hay: “Dịch vụ khách hàng là nền tảng cho chiến dịch truyền thông mạng xã hội của chúng tôi nhằm xây dựng mối quan hệ mật thiết với từng khách hàng. Chúng tôi hướng đến việc cân bằng giữa việc trợ giúp khách hàng và mang lại những chuyến đi đầy cảm hứng. Sự cân bằng đó có được là nhờ tạo ra và chia sẻ những nội dung chứa giá trị thực sự”.

Khi được hỏi về cách tạo động lực cho đội ngũ nhân viên chăm sóc mạng xã hội khi phải đối mặt với khối lượng công việc khổng lồ hàng ngày, ông Pierce trả lời một cách đơn giản: “Đội ngũ của chúng tôi được tiếp sức bởi việc quan hệ với khách hàng, tìm kiếm sự kết nối và sống “thật” trong mọi phản ứng. Chúng tôi đảm bảo mỗi nội dung trên mạng xã hội đều mang một gương mặt và giọng nói rất thật”.

 

Nguồn: CNBC