AirCo: Chuyển giao kỹ thuật số trong vận hành sân bay

AirCo: Chuyển giao kỹ thuật số trong vận hành sân bay

211
0

AirCo đang quản lý việc vận hành một số sân bay chủ chốt. Chính phủ yêu cầu AirCo giảm bớt sự phụ thuộc vào nguồn quỹ công vốn chiếm một nửa chi phí vận hành. Thách thức chuyển đổi từ một đơn vị nhà nước sang một doanh nghiệp có lợi nhuận càng trầm trọng hơn khi lượng người du lịch giảm và các hãng hàng không thắt chặt hầu bao với phí sân bay.

Để tăng doanh thu, AirCo phải chuyển đổi mô hình kinh doanh. Sau khi hợp nhất đội ngũ quản lý, AirCo tập trung điều chỉnh và sáp nhập các quy trình làm việc với hệ thống công nghệ thông tin. Qua đó, AirCo có thể theo sát và cung cấp dịch vụ tới khách hàng mọi lúc mọi nơi.

Đối với khách hàng

Tận dụng sở thích du lịch tự túc đang ngày càng phát triển và mong muốn giảm căng thẳng cho các hành khách khi lưu trú tại sân bay thông qua website và các ứng dụng di động, AirCo đã xây dựng các ứng dụng cung cấp thông tin chuyến bay cũng như bổ sung thêm các dịch vụ cốt lõi như thuê xe, nơi đỗ xe hay vé tàu.

Quy trình vận hành

9158a08f-32ce-4e7e-bba3-d0dfe6c8b128Hành khách có thể check-in đơn giản qua thiết bị kỹ thuật số (Ảnh minh hoạ)

AirCo dự định cung cấp các dịch vụ giống nhau tới mọi khách hàng tại mọi sân bay. Bắt đầu từ việc củng cố nền tảng và hợp tác với các sân bay nước ngoài, AirCo cung cấp thông tin ngày một nhiều hơn tới hành khách. Với lợi thế kết nối công nghệ số của mình, AirCo cũng đã bổ sung các dịch vụ drop-off hay check-in cho các hãng hàng không.

Số hóa quy trình vận hành cũng giúp cải thiện việc giao tiếp giữa các nhân viên, qua đó nâng cao chất lượng phục vụ của AirCo. Thay vì quy định về việc sử dụng mạng xã hội, AirCo đưa ra các chỉ dẫn và thậm chí khuyến khích nhân viên tích cực hoạt động trên Facebook và Twitter.

Lãnh đạo hãng đã bắt đầu xây dựng mối liên kết kỹ thuật số với nhân viên nhằm thay đổi văn hóa doanh nghiệp. Hãng cũng đưa vào sử dụng một nền tảng cộng đồng cùng tương tác để có thể hiểu hơn về các trải nghiệm của khách hàng, qua đó có những điều chỉnh dịch vụ phù hợp.

Việc chuyển giao công nghệ đang được thực hiện tại AirCo không chỉ mang tính quyết định trong việc tự chủ tài chính của hãng, mà còn là tiền đề vững chắc để hãng tiếp tục thực hiện các bước chuyển giao tiếp theo.

Nguồn: Capgemini