6 chiến lược tăng tương tác khách hàng trên mạng xã hội

6 chiến lược tăng tương tác khách hàng trên mạng xã hội

242
0

1. Quan hệ khách hàng là trung tâm

Mạng xã hội không phải là một công cụ mới để thực hiện các chiến dịch truyền thông khô khan. Trái lại, nó chính là quan hệ giữa con người với con người. Với mỗi nhãn hàng, mối quan hệ với khách hàng phải được đặt ở vị trí trung tâm của mọi chiến dịch.

2. Tập trung vào khách hàng

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng khách hàng thường ít thay đổi các mạng xã hội họ sử dụng. Điều này là do việc chuyển sang một mạng xã hội mới mất khá nhiều thời gian. Tuy nhiên, sự chuyển đổi vẫn có thể xảy ra. Cụ thể, những mạng xã hội như Tumblr không hề mới. Song, nếu khách hàng của bạn đang dần chuyển sang Tumblr này thì doanh nghiệp của bạn cũng nên có mặt ở đó.

3. Đừng dùng mạng xã hội như loa phát thanh

Nhiều nhà quảng cáo dùng mạng xã hội chỉ để thông báo cho khách hàng các chương trình của mình. Đôi khi, điều này bị lạm dụng quá mức và gây ra tác dụng ngược lại so với kỳ vọng. Thực tế, những nhãn hàng thành công sử dụng mạng xã hội để nói chuyện với khách hàng của mình thay vì chỉ để quảng cáo. Giao tiếp là chìa khóa của thành công.

 

shutterstock_261818924

Mạng xã hội nên là nơi để nói chuyện với khách hàng hơn là nơi quảng cáo

 

4. Lắng nghe khách hàng nhiều hơn

Các doanh nghiệp có mặt trên mạng xã hội không có mục đích gì khác ngoài đem lại nhiều giá trị hơn cho khách hàng. Do đó, khi khách hàng chia sẻ một cách cởi mở các thông tin và sự đánh giá của mình, các doanh nghiệp cần lắng nghe để dựa vào đó, có thể cải thiện trải nghiệm mang lại cho khách hàng.

5. Thử nghiệm với những hội, nhóm trên mạng xã hội

Các hội nhóm trên mạng xã hội ra đời một cách đơn giản dựa trên 2 yếu tố chính: những người có chung sở thích và cách giao tiếp. Một cách nhanh chóng, các hội nhóm này được hình thành ngày càng nhiều trên mạng xã hội.

Là nơi tập trung của những cá nhân cùng sở thích, các hội nhóm trên mạng xã hội là phân khúc khách hàng đã được khu biệt một cách chính xác theo mối quan tâm của doanh nghiệp. Do đó, doanh nghiệp, không quan trọng thương hiệu nổi tiếng hay không, cần phải “ở chung nhà” và “nói cùng thứ tiếng” với khách hàng của mình.

6. Tiếp xúc trực tiếp luôn đóng vai trò quan trọng

Tổ chức các sự kiện hay hoạt động tương tác thực tế là điều không thể thiếu nhằm xây dựng mối quan hệ giữa doanh nghiệp và khách hàng. Tuy nhiên, bước đầu, hãy xây dựng mối quan hệ mật thiết qua mạng xã hội. Một khi nhãn hàng đã có được tình cảm của khách hàng, các hoạt động tương tác thực tế sẽ trở nên đắt giá và làm cho mối quan hệ giữa hai bên trở nên bền chắc hơn.

Nguồn: The Guardian