5 Thói quen thành công của “nữ tướng” Pepsi Indra Nooyi

5 Thói quen thành công của “nữ tướng” Pepsi Indra Nooyi

622
0

Là một trong số ít người điều hành công ty thuộc nhóm S&P 500, trong suốt 12 năm giữ vị trí CEO của Pepsico, bà Indra Nooyi đã đưa công ty trở thành sản xuất nước giải khát lớn thứ hai thế giới. Cùng Mobibiz tìm hiểu 5 thói quen thành công của “nữ tướng” 63 tuổi này nhé!

 

  • Tưởng tượng bạn là tổng thống

 

Khi còn nhỏ ở Ấn Độ, vào bữa tối gia đình, Nooyi thường được mẹ yêu cầu tưởng tượng thành tổng thống, thủ tướng hay nhà lãnh đạo và trình bày bài phát biểu dưới cương vị nhân vật đó cuối bữa ăn. Sự khuyến khích của mẹ đã dần xây dựng sự tự tin trong Nooyi, và ngay cả lúc bà học đại học khi luôn chứng tỏ năng lực của mình trước hoài nghi của bạn bè đồng trang lứa. Trong cuộc phỏng vấn, bà chia sẻ thường tự nói với bản thân: “Mình có thể làm việc này tốt hơn bất kỳ ai. Nếu có gì không tốt, họ sẽ tìm đến tôi và nói “Hãy xử lý chúng”. Hãy nhớ, tôi có thể là tổng thống Ấn Độ”.

Nguồn: https://baosongngu.vn

Bà Indra Nooyi – “nữ tướng” với 12 năm vị trí CEO của Pepsico

 

  • Phát triển các kỹ năng thích hợp

 

Nooyi dùng khá nhiều khả năng nghiên cứu để đơn giản hóa những vấn đề phức tạp. “Tôi được biết đến là người luôn làm đơn giản những thứ phức tạp, bất kể đó là vấn đề gì. Khi ai đó đưa cho tôi một vấn đề phức tạp, tôi sẽ trở thành một sinh viên. Tôi không quan tâm mình là CEO, chủ tịch hay giám đốc tài chính”.

Khi đương nhiệm CEO của Pepsico, bà đã đưa ra nhiều quyết định cải tổ hệ thống công nghệ thông tin. Để hiểu về nó, bà đã đọc 10 cuốn về lĩnh vực công nghệ trong kỳ nghỉ và nhờ các giáo sư giải thích thêm, giúp không chỉ thêm hiểu biết, xác định giải pháp đúng đắn mà bà còn vượt qua những người hoài nghi không muốn thay đổi.

 

  • Suy nghĩ như khách hàng

 

Dù quản lý hơn 100 thương hiệu, mỗi tuần bà Nooyi vẫn đến các cửa hàng tạp hóa xem các sản phẩm Pepsico được bầy bán ra sao trên kệ hàng. Bà cho biết: “Tôi là người gác cổng của gia đình. Vì vậy, tôi nhìn việc kinh doanh của chúng tôi theo lăng kính khác và quay về nói với người của tôi rằng mọi thứ ổn hay không. Tôi không chỉ là CEO, tôi cũng là một khách hàng”.

Tư duy và mong muốn vượt khỏi một vị trí hay chức vụ đảm nhận để phục vụ cho mục đích hay sứ mệnh tổng thể sẽ giúp bạn có động lực cho công việc hơn, nhờ vậy, bạn sẽ có những ý tưởng mới và giải pháp cần thiết.

Nguồn: https://hbr.org

Đối với bà Nooyi, bà luôn coi mình như một người khách hàng

 

  • Bày tỏ lòng biết ơn

 

Khi được bổ nhiệm làm CEO của Pepsico, bà Nooyi đã trở về Ấn Độ gặp mẹ, và nhận ra rất nhiều người tới nhà để chúc mừng gia đình bà. Tuy nhiên, cha mẹ của các nhân viên dưới quyền không có được sự công nhận này, vậy nên bà đã ngay lập tức viết hơn 400 bức thư gửi tới cha mẹ của các giám đốc cao cấp để bày tỏ lòng biết ơn.

Sự công nhận hay đánh giá cao công sức của những người đã hỗ trợ, kề vai sát cánh bên bạn sẽ khiến họ tận tâm và cống hiến hơn để đạt những mục tiêu tương lai trong công việc.

0 BÌNH LUẬN