5 phương pháp đơn giản giúp doanh nhân giảm stress nhanh chóng

5 phương pháp đơn giản giúp doanh nhân giảm stress nhanh chóng

22
0

Căng thẳng về tinh thần và cảm xúc của chúng ta xuất phát từ những lo lắng không cần thiết. Dưới đây là 5 cách giúp bạn giảm stress tùy thuộc vào thời gian rảnh của bạn!

Áp lực công việc, sức khoẻ giảm sút, đời sống cá nhân bị tác động mạnh… là điều khó tránh khỏi đối với bất cứ với những ai đang đối mặt với công việc kinh doanh đầy khó khăn. Theo một cuộc khảo sát do MYOB UK, một nhà sản xuất phần mềm cho doanh nghiệp đặt ở Luân Đôn (Anh), thực hiện mới đây với 400 doanh nhân, khoảng 70% cho biết họ đang bị tác động xấu đến sức khoẻ và đời sống cá nhân bởi chính những doanh nghiệp mà mình đã lập nên.

Trên thực tế, stress không phải lúc nào cũng gây ra tác động xấu, nhất là nếu xảy ra trong thời gian ngắn. Một số doanh nghiệp nhỏ thậm chí còn cho rằng, stress còn là một cơ hội để họ tăng cường sức mạnh. Nhưng nếu stress kéo dài sẽ làm cho người ta suy giảm trí nhớ, dễ cáu gắt, trầm cảm, lo lắng thì sẽ gây ảnh hưởng tới mối quan hệ với khách hàng mới và giữ hoà khí với nhân viên.

Vậy để giải tỏa stress và giữ được tinh thần làm việc tốt, các bạn hãy áp dụng 5 phương pháp sau đây:

Phương pháp bấm huyệt

Bấm huyệt còn được gọi phương pháp giải phóng cảm xúc và được chứng minh là hiệu quả trong việc giảm bớt căng thẳng. Kĩ thuật bấm huyệt hoạt động trên các đường kinh lạc và huyệt đạo trên cơ thể của bạn, làm giảm hoóc-môn căng thẳng và giúp não được nghỉ ngơi.

Cô Li Si Yang, một huấn luyện viên về sức khoẻ và thể hình đến từ Journey to Fitness của Hawaii cho biết, các huyệt của bạn bao gồm: phần lòng bàn tay (dưới ngón út), lông mày (nơi lông mày giao với mũi), bên cạnh mắt, dưới mũi, cằm, xương đòn, dưới cánh tay, và trên đỉnh đầu của bạn. Sử dụng ngón trỏ và ngón giữa của bạn nhấn các huyệt này nhiều lần trong một phút bằng cách sử dụng lực trung bình đến mạnh để giảm căng thẳng.

Viết hoặc vẽ ra những cảm xúc tiêu cực của bạn

Kỹ thuật này được biết đến như là “sự tuôn trào”, sử dụng khả năng viết hoặc vẽ trên một mẩu giấy để giảm căng thẳng.

Li Si cho biết, đây là cách để bạn thể hiện ra những sự thất vọng của bản thân đối với một người hoặc một tình huống. Khi bạn di chuyển cây bút, hãy tưởng tượng ra những thứ tiêu cực trong đầu bạn và viết nó lên giấy. Cô giải thích: “Bài tập này giúp bạn thoải mái đầu óc về bất cứ điều gì khiến bạn căng thẳng và khiến bạn bình tĩnh hơn”.

Xem video tạo động lực

“YouTube có vô vàn những video truyền cảm hứng bao gồm các cách tạo động lực và những kinh nghiệm trong cuộc sống – những video của Tony Robbins và Ted Talks là gợi ý hay cho bạn”, Li Si chia sẻ. Ngoài ra, hãy tìm đến những người giảm stress thành công và nghe cách họ nói về vấn đề này như thế nào.

Căng thẳng về tinh thần và cảm xúc của chúng ta xuất phát từ những lo lắng không cần thiết. Vì vậy, những cuộc nói chuyện của các chuyên gia có thể cho chúng ta những quan điểm khác nhau và truyền cảm hứng để giúp bạn tìm ra giải pháp tốt nhất.

Cùng nhân viên kết nối với thiên nhiên

Sally Forrest, giám đốc điều hành, đồng thời là chuyên gia tổng thể tại Soul Center nói: Đi bộ chân đất ngoài trời là một cách tốt để cảm thấy tập trung hơn. Hãy tìm một cánh đồng hoặc một công viên, tháo giày của bạn ra và tiếp xúc hoàn toàn với mặt đất bằng chân – chú ý nên để cách ngón chân của bạn ghì sâu vào đất và cỏ ướt. Sau đó hãy im lặng và quan sát vẻ đẹp của môi trường tự nhiên xung quanh khi bạn đi bộ. Bạn sẽ ngạc nhiên rằng tâm trạng đã tốt lên nhiều.

Xem một bộ phim hài hước

“Đây là một cách thoát khỏi những căng thẳng trong cuộc sống hàng ngày. Nó cũng là một biện pháp tốt để cơ thể bạn nghỉ ngơi”, Sally nói thêm: “Một nụ cười bằng mười thang thuốc bổ” vì nó giúp bạn thư giãn và làm giảm hoóc môn căng thẳng trong cơ thể. Vì vậy, hãy thử ngồi lại, xem một bộ phim hài hước và để cho tiếng cười là liều thuốc của bạn.

Nguồn HerWorld

0 BÌNH LUẬN