5 cách xây dựng kế hoạch một SMAC “chuẩn”

5 cách xây dựng kế hoạch một SMAC “chuẩn”

181
0

1. Sử dụng công cụ marketing xã hội

Các chuyên gia digital marketing đã “cách mạng hóa” các chiến lược marketing của họ bằng việc sử dụng các kênh truyền thông mạng xã hội nhằm giao tiếp với khách hàng, nhận phản hồi, bình luận và các gợi ý. Chính ý tưởng này cho phép người tiêu dùng thể hiện sự yêu thích của riêng họ. Cùng với đó, mở ra một cơ hội để các doanh nghiệp có thể phát triển đúng sản phẩm mà khách hàng tiềm năng mong muốn.

shutterstock_156141602Mạng xã hội giúp doanh nghiệp tiếp cận khách hàng hiệu quả với sự tương tác cao

2. Khách hàng và doanh nghiệp tương tác qua môi trường điện thoại

Hầu hết các doanh nghiệp danh tiếng đều đã có ứng dụng trên điện thoại để có thể cá nhân hóa trải nghiệm mua sắm của khách hàng. Ví dụ, với Ubair, bạn có thể book chỗ trên chuyên cơ riêng qua ứng dụng trên điện thoại.

Các doanh nghiệp là người được hưởng lợi nhiều nhất từ môi trường marketing với chi phí thấp này, bởi họ có thể kết nối với khách hàng của mình 24/7. Các cá nhân lại hưởng lợi từ sự tiện dụng và trải nghiệm mua sắm mang tính chuyên biệt mà các doanh nghiệp và thương hiệu không ngừng đưa ra.

3. Tích hợp phân tích dữ liệu

Tận dụng hệ thống phân tích dữ liệu, các doanh nghiệp có thể đưa ra những sản phẩm và dịch vụ chắc chắn làm hài lòng khách hàng, biến những nguồn dữ liệu khổng lồ thành tài sản và doanh thu. Thậm chí, nhờ đó, các doanh nghiệp còn có thể xác định các cơ hội là… thật hay ảo.

4. Công nghệ điện toán đám mây

Khi được tích hợp với điện thoại và các cấu trúc marketing mạng xã hội trong mô hình SMAC của doanh nghiệp, công nghệ điện toán đám mây sẽ tạo ra những điều khác biệt. Nó cho phép tạo ra và bảo đảm sự hợp tác của các lực lượng lao động và giúp đưa ra quyết định chính xác và kịp thời hơn.

5. Xây dựng giá trị của toàn doanh nghiệp

Khách hàng rất kén chọn, chỉ những doanh nghiệp nào phản ứng đúng và kịp thời với nhu cầu của họ mới được lựa chọn. Chính bởi vậy, sự tương tác và gắn kết với khách hàng đã trở thành một thách thức với các chuyên gia marketing, đặc biệt là thách thức trong việc tìm ra cơ hội tiềm năng để tạo dựng danh tiếng tốt cho doanh nghiệp.

Mô hình SMAC giúp các chuyên gia marketing tạo ra một cấu trúc để các doanh nghiệp tập trung hơn vào khách hàng cũng như kịp thời phản ứng với nhu cầu và mong muốn của họ.
Nguồn: Capgemini