4 công nghệ cải thiện vận hành trong nhà hàng

4 công nghệ cải thiện vận hành trong nhà hàng

206
0

Lĩnh vực nhà hàng luôn đứng đầu danh sách về tỷ lệ thất bại so với những ngành khác. Rất nhiều thách thức như: lợi nhuận cực thấp, cạnh tranh lớn, vô vàn rủi ro trong vận hành thiết bị, nhân viên hay nhà cung cấp… đã khiến nhiều nhà hàng mới thành lập nhanh chóng lụi tàn.

 

Một vài công nghệ sau đây được kỳ vọng có thể giúp nhà hàng kết nối với khách hàng, kiểm soát chi phí và rủi ro:

Dữ liệu lớn là một tập hợp dữ liệu cung cấp thông tin về sở thích khách hàng, xu hướng tiêu dùng và thói quen dựa trên các cuộc điều tra và quan sát. Nhờ đó, nhà hàng có thể nhận biết khi nào thực khách đang tổ chức kỷ niệm ngày cưới của họ hay lúc nào bánh brownie trong kho gần hết và cần được bổ sung.

 

shutterstock_290835455

Hoạt động kinh doanh nhà hàng sẽ thay đổi nhờ các công nghệ số

Báo cáo kinh doanh dựa trên đám mây: Thay vì tổng hợp hàng trăm trang dữ liệu hay xây dựng một hệ thống máy chủ cùng nhân viên vận hành riêng, các nhà hàng có thể áp dụng điện toán đám mây. Nhờ vậy, quản lý nhà hàng có thể theo dõi báo cáo một cách tiện lợi mà không lo lắng về những rủi ro nằm ngoài lĩnh vực chuyên môn của họ.

Bán hàng qua iPad: Bằng cách sử dụng iPad, nhà hàng có thể tiết kiệm chi phí và nâng cao hiệu quả như theo dõi các bàn ăn hay chuyển yêu cầu gọi món vào bếp nhanh chóng. Đây là một yếu tố quan trọng giúp nhà hàng vận hành hiệu quả và linh hoạt.

Đặt bàn và gọi món qua di động: Cho phép thực khách đặt trước bàn hay đặt trước các món ăn trong menu là hai trong nhiều cách các nhà hàng đang áp dụng để tăng cường trải nghiệm của khách hàng.

Cũng như nhiều lĩnh vực khác, công nghệ đang ngày càng thay đổi cách nhà hàng vận hành cũng như thu hút thực khách bằng nhiều trải nghiệm khác biệt.

Nguồn: Shopkeep