4 cách cải thiện quản lý chuỗi cung ứng

4 cách cải thiện quản lý chuỗi cung ứng

246
0

Giải pháp từ công nghệ điện toán đám mây

Ông Kurt Cavano, Phó Chủ Tịch và CSO của GT Nexus, một công ty chuyên hoạt động trong lĩnh vực công nghệ dành cho chuỗi cung ứng, khẳng định: “Thách thức lớn nhất mà các nhà bán lẻ phải đối mặt là cân bằng các hành vi tiêu dùng bất ổn định và những chuỗi cung ứng phức tạp, nhiều công đoạn”. Cũng theo ông Cavano, cân đối cung ứng và nhu cầu – điều có thể ảnh hưởng trực tiếp tới doanh số – ngày càng trở nên khó khăn hơn.

Ông nhấn mạnh: “Giải pháp cho điều này là một mạng lưới cung ứng với sự hỗ trợ của công nghệ đám mây điện tử cho phép theo dõi các thay đổi về nhu cầu và kho hàng, mang lại cho các nhà bán lẻ khả năng thích ứng với các tín hiệu về nhu cầu với tốc độ nhanh nhất”. Cũng theo ông, chỉ với cách này, các nhà bán lẻ mới có thể thích ứng với các thay đổi theo mùa và các dao động về nhu cầu của khách hàng.

Steve Sell, Giám đốc Hoạt động Bán lẻ và Tiếp thị Thị trường Bắc Mỹ của công ty Tyco Integrated Security, chia sẻ: “Để cải thiện việc quản lý chuỗi cung ứng từ thời điểm sản phẩm rời nhà kho của nhà sản xuất và chuyển tới điểm bán, các nhà bán lẻ, nên triển khai một giải pháp đính nhãn nguồn. Việc này giúp chúng ta giải quyết câu hỏi về khối lượng hàng hóa đang có trong toàn bộ hệ thống để từ đó có thể đưa ra những quyết định tốt nhất”. Với cách làm này, có thể xác định được khối lượng hàng hóa đang thiếu và bổ sung kịp thời, Mark Morley, Giám đốc của OpenText, một nhà cung cấp dịch vụ quản lý thông tin doanh nghiệp, chia sẻ.

Trong khi đó, Phó chủ tịch của Apparel & General Merchandise, GS1 US – một tổ chức chuyên hỗ trợ doanh nghiệp cải thiện chuỗi cung ứng – nhấn mạnh: “Các tiêu chuẩn như mã sản phẩm điện tử đang cho phép công nghệ nhận dạng đối tượng bằng sóng radio RFID. Với công nghệ này, một nhà bán lẻ có thễ trữ tới 20.000 món đồ và tỷ lệ vận hành chính xác lên tới 99%”.

3. Giải pháp từ mô hình B2B đấu thầu qua mạng

“Mạng lưới B2B hoặc mạng lưới đấu thầu qua mạng sẽ giúp các công ty dự đoán trước được các khủng hoảng trong chuỗi cung ứng và có thể nhanh chóng hành động, đưa ra các điều chỉnh phù hợp với doanh nghiệp”, Sundar Kamakshisundarm – Phó Chủ tịch của Ariba, một công ty thuộc tập đoàn chuyên về xử lý dữ liệu, sản phẩm, ứng dụng và hệ thống SAP SE – chia sẻ.

shutterstock_273165284Mối quan hệ B2B sẽ rộng mở hơn nhờ công nghệ số

Ông bổ sung: “Các doanh nghiệp cần hiểu biết về toàn bộ hệ thống cung ứng. Thay vì chỉ biết tới các nhà cung ứng, họ còn cần biết tới cả các nhà cung ứng của các nhà cung ứng”. Với mạng lưới đầu thầu qua mạng B2B, các nhà bán lẻ sẽ thoát khỏi việc luôn phải phản ứng với các nguy cơ tiềm ẩn. Họ có thể dự đoán nó để tạo ra những ưu thế vượt trội và tránh sự đổ vỡ của chuỗi cung ứng.

4. Đảm bảo sự đồng bộ hóa của các nhóm tiếp thị và chuỗi cung ứng

Theo ông Pat Sullivan, Phó Chủ Tịch của công ty tư vấn HAVI Global Solutions, điều tệ hại là khi một nhà phân phối bản lẻ triển khai một chương trình quảng bá nhưng lại bỏ quên năng lực của chuỗi cung ứng. Trong khi đó, đây mới là điều cốt yếu để bạn thực hiện một chiến dịch quảng bá. Chỉ khi kết hợp nhóm tiếp thị và chuỗi cung ứng, đảm bảo rằng thông tin của nhóm tiếp thị cho phép nhóm làm việc với chuỗi cung ứng xác định được khối lượng hàng hóa cần thiết để tránh tình trạng cháy hàng, khi đó chương trình quảng bá mới có thể thành công.
Nguồn: CIO